Số liệu mới nhất từ Cơ quan quản lý an toàn giao thông cao tốc Mỹ (NHTSA) cho thấy, Ford và Stellantis đang dẫn đầu về số đợt triệu hồi ô tô trong năm 2024.
Stenllantis là tập đoàn sản xuất ô tô đa quốc gia thành lập năm 2021, từ thương vụ Peugeot S.A. (PSA) sáp nhập với Fiat Chrysler Automobiles (FCA). Tập đoàn này sở hữu hàng loạt thương hiệu ô tô như Peugeot, Jeep, Chrysler, Ram, Dodge, Maserati...
Trong khi đó, Ford Motor Company hiện có hai thương hiệu trực thuộc là Ford và và Lincoln.
Theo NHTSA, tính đến giữa tháng 8, cả Ford và Stellantis đều đã thực hiện 41 đợt triệu hồi ô tô để khắc phục lỗi, nhiều nhất trong năm 2024 và cao hơn gấp đôi hãng đứng vị trí thứ ba là BMW. Tính trung bình, mỗi công ty này thực hiện tới 1,28 đợt triệu hồi mỗi tuần.
Chỉ tính riêng tháng 8, Ford đã thông báo bốn đợt triệu hồi với tổng cộng gần 45.000 xe vào ngày 9.
Đợt triệu hồi lớn nhất gồm 37.371 chiếc Ford Maverics, Ford Bronco Sports và Ford Mustang Mach-E, do mô-tơ cần gạt nước có thể bị nước xâm nhập gây hỏng hóc.
Tiếp đến là triệu hồi 4.595 chiếc Ford Mustang 2024 vì có thể bị hỏng khớp nối trên hệ thống treo.
Cùng đó là 1.902 chiếc Ford Transit bị triệu hồi vì cột lái có thể tách rời do bu lông trong trục bị hỏng.
Cuối cùng là đợt triệu hồi 757 chiếc Mavericks để khắc phục sự cố về điện chưa được xử lý trong lần triệu hồi trước đó.
Với Stellantis, tập đoàn này thông báo hai đợt triệu hồi vào ngày 8/8, gồm 243 chiếc Jeep Grand Cherokee L do mối hàn không đủ trên dây an toàn cho trẻ em, và 27 chiếc Jeep do đèn hậu không đúng và bị lốp dự phòng che khuất.
Trước đó vào ngày 1/8, Stellantis triệu hồi 2.852 chiếc Dogde Challenger và 898 chiếc Dodge Charger vì tựa lưng ghế có thể không khóa ở vị trí thẳng đứng. Cùng đó là 94 chiếc Jeep Wrangler và Jeep Gladiator để khắc phục sự cố mất điện từ lần triệu hồi trước.
Trong hai nhà sản xuất ô tô này, Ford được đánh giá đang gặp khó khăn lớn hơn. Riêng trong quý II,hãng xe Mỹ đã tiêu tốn tới 2,3 tỷ USD cho các chiến dịch triệu hồi và bảo hành sản phẩm, tương đương khoảng 25,5 triệu USD (gần 645 tỷ đồng) mỗi ngày.
Dù ngang bằng về số đợt triệu hồi, có tới 3,7 triệu ô tô Ford cần kiểm tra và khắc phục lỗi, trong khi Stellantis chỉ có 2,6 triệu xe. Số thương hiệu con của Stellantis cũng nhiều hơn rõ rệt so với Ford.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận