Theo ghi nhận của PV tại nhiều đại lý Ford, các phiên bản Ford Focus hiện đang có giá bán thấp hơn giá đề xuất rất nhiều. Cụ thể như Ford Focus Trend hiện chỉ có giá bán thực tế là 570 triệu đồng cho phiên bản sedan và 580 triệu đồng cho phiên bản hatchback. Đối với phiên bản Titanium và Sport có giá 740 triệu đồng. Mức giá này thấp hơn giá niêm yết của xe từ khoảng 50 – 60 triệu đồng cho bản Trend và 30 triệu đồng cho 2 phiên bản cao cấp còn lại. Nhiều thông tin cho rằng, đây là động thái xả hàng tồn trước khi chính thức khai tử Ford Focus tại Việt Nam. Trao đổi với PV, đại diện Ford Việt Nam cho hay, Ford Focus đã dừng lắp ráp ở nhà máy Ford tại Hải Dương từ tháng trước.
Đại diện Ford chia sẻ thêm lý do mẫu Focus dừng lắp ráp nằm trong kế hoạch chung của khu vực. Cụ thể, với những sản phẩm hết vòng đời mà Ford khu vực châu Á – Thái Bình Dương không sản xuất nữa thì Ford Việt Nam cũng không thể làm được tiếp. “Định hướng toàn cầu hiện nay của Ford là nghiêng về các dòng xe thế mạnh như SUV và bán tải, các giải pháp di chuyển thông minh. Toàn cầu như vậy thì Ford châu Á – Thái Bình Dương và Ford Việt Nam cũng sẽ dịch chuyển theo”, đại diện Ford Việt Nam cho hay.
Ngoài xác nhận việc dừng sản xuất Ford Focus tại nhà máy ở Hải Dương, đại diện Ford cũng thông tin thêm từ năm nay, mỗi năm hãng sẽ cố gắng để cho ra mắt một mẫu xe mới tới khách hàng Việt Nam.
Trước những chia sẻ của đại diện Ford Việt Nam và định hướng của Ford châu Á – Thái Bình Dương, nhiều khả năng thời gian tới, khách hàng Việt Nam sẽ lại một lần nữa được đón nhận mẫu Escape hoàn toàn mới. Nói lại một lần nữa bởi trước đây, Ford Escape cũng là mẫu SUV từng được Ford Việt Nam sản xuất lắp ráp tại nhà máy tại Hải Dương nhưng đã bị khai tử từ rất lâu.
Bên cạnh khả năng đưa Ford Escape về nước, chắc chắn trong thời gian tới, một mẫu xe Ford hoàn toàn mới sẽ được giới thiệu tới khách hàng Việt Nam là chiếc MPV cỡ lớn Tourneo.
Ford Touneo phiên bản mới được trình làng trên thế giới hồi cuối năm 2018. Đầu năm 2019, mẫu xe này tiếp tục được ra mắt tại các thị trường trong khu vực và mới đây, những hình ảnh cho thấy Ford Tourneo sắp chính thức ra mắt đã xuất hiện trên mạng xã hội.
Động cơ của Tourneo dành cho thị trường Việt Nam nhiều khả năng là máy dầu EcoBlue dung tích 2.0 lít, kết hợp hộp số tự động 6 cấp Select-Shift. Tại thị trường châu Âu, loại động cơ này có 3 công suất đầu ra, là 183 mã lực, 128 mã lực và 104 mã lực. Hiện chưa rõ xe Tourneo tại Việt Nam có công suất cụ thể ra sao.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận