• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Hãng ô tô Trung Quốc muốn lập cứ điểm lắp ráp xe xanh tại Việt Nam

18/12/2023, 14:00

Haima Auto sẽ nhập khẩu xe để bán tại Việt Nam vào giai đoạn đầu để quảng bá thương hiệu, tiến tới hợp tác lắp ráp xe sử dụng năng lượng mới, xuất khẩu đi các nước ASEAN.

Haima lên kế hoạch lắp ráp xe xanh tại Việt Nam

Công ty CP CarVivu, nhà phân phối độc quyền thương hiệu ô tô Haima tại Việt Nam vừa chính thức giới thiệu tới thị trường mẫu xe đa dụng 7 chỗ (MPV) Haima 7X. Đại diện Haima Auto (Trung Quốc) cho biết hãng đã lên kế hoạch ba bước phát triển tại thị trường Việt Nam cùng với đối tác CarVivu.

Haima ra mắt xe đa dụng 7 chỗ thuần điện đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 1.

Haima 7X vừa ra mắt khách hàng Việt Nam.

Bước một sẽ bắt đầu hợp tác với phương thức nhập khẩu xe để quảng bá thương hiệu. Trong đó, hai mẫu xe giới thiệu đầu tiên tại Việt Nam gồm Haima 7X, 7X-E và crossover 8S.

Bước hai, Haima sẽ bắt đầu dự án hợp tác lắp ráp xe sử dụng năng lượng mới tại Việt Nam. 

Bước cuối cùng, Haima sẽ tận dụng các chính sách tự do thương mại và ưu đãi thuế quan RCEP, thiết lập cơ sở lắp ráp tại Việt Nam làm trục chiến lược. Sau đó toả rộng ra toàn bộ thị trường ASEAN.

Haima là một trong những thương hiệu ô tô tiên phong của Trung Quốc. Hãng đã đưa ra chiến lược quốc tế hoá vào năm 2006. Hiện tại, Haima đã có mặt tại hơn 20 quốc gia bao gồm các nước Đông Âu, Trung và Nam Mỹ, Trung Đông, châu Phi và Đông Nam Á.

Nằm trong chiến lược quốc tế hoá, năm 2009, Haima đã lần đầu tiên gia nhập thị trường Việt Nam tuy nhiên sau đó lặng lẽ biến mất. Ở thời điểm bán ra lần đầu, doanh số xe Haima bán tại Việt Nam được hãng công bố khoảng 5.000 chiếc.

Nhiều mẫu xe dành riêng cho thị trường Trung Quốc được bán tại Việt NamNhiều mẫu xe dành riêng cho thị trường Trung Quốc được bán tại Việt Nam

Một số mẫu xe dành riêng cho thị trường Trung Quốc đã được đưa về Việt Nam, có doanh số tương đối tốt.

Những chiếc xe đầu tiên

Ở lần ra mắt này, cả phiên bản máy xăng và thuần điện của xe được bán ra đồng thời. Giá Haima 7X máy xăng là 865 triệu đồng. Còn bản thuần điện (7X-E) có giá 1,111 tỷ đồng cho xe tiêu chuẩn và 1,23 tỷ đồng với xe cao cấp.

Tuy nhiên, khách mua xe đặt cọc từ 17/12 đến 17/1 sẽ được giảm giá 100 triệu đồng cho tất cả các phiên bản Haimai 7X và 7X-E. Ngoài ra tuỳ từng loại cọc và xe xăng hay điện, khách hàng sẽ nhận thêm được các ưu đãi khác như miễn phí 3 năm bảo dưỡng hoặc miễn phí sạc 18 tháng...

Haima ra mắt xe đa dụng 7 chỗ thuần điện đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 2.

MPV 7 chỗ chạy điện đầu tiên tại Việt Nam Haima 7X-E.

Cả hai mẫu xe MPV Haima 7X (xe xăng) và Haima 7X-E (dòng xe thuần điện) có thiết kế lấy cảm hứng từ những chiếc du thuyền, có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) lần lượt 4.815 x 1.874 x 1.720mm cùng chiều dài cơ sở 2.860 mm.

Haima 7X và 7X-E là dòng xe MPV 7 chỗ thông minh dành cho gia đình với thiết kế 3 hàng ghế, cấu hình 2+2+3 rộng rãi. Ghế có thể thay đổi kết hợp linh hoạt từ ghế thành giường.

Đáng chú ý, Haima 7X-E là dòng xe MPV 7 chỗ thuần điện đầu tiên trong phân khúc được giới thiệu tại Việt Nam. Xe sử dụng công nghệ pin Lithium Ternary tiên tiến từ CATL. Quãng đường di chuyển sau mỗi lần sạc đầy là 510km theo tiêu chuẩn CLTC và 460km theo tiêu chuẩn NEDC, có hỗ trợ sạc nhanh.

Haima ra mắt xe đa dụng 7 chỗ thuần điện đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 3.

Không gian nội thất Haima 7X-E.

Theo hãng công bố, thời gian sạc nhanh của 7X-E chỉ mất 27 phút để đạt 30-80% pin, trong khi đó, để sạc đầy sẽ mất khoảng 10 giờ nếu dùng bộ sạc 220V kèm theo xe. Động cơ điện trang bị ở cầu trước tạo ra công suất tối đa 150kW.

Không gian nội thất Haima 7X và 7X-E gần như hoàn toàn giống nhau, tương đối rộng rãi. Chất liệu da được sử dụng ở nhiều vị trí tạo cảm giác sang trọng.

Nội thất xe nổi bật với bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm lớn 12,3 inch kéo dài và nằm nổi trên mặt táp lô. Một số trang bị khác có thể kể tới như cần số điện tử, điều khiển bằng giọng nói, điều hoà tự động, sạc không dây, cửa sổ trời toàn cảnh, camera toàn cảnh...

Haima ra mắt xe đa dụng 7 chỗ thuần điện đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 4.

Không gian nội thất Haima 7X.

Về trang bị an toàn, cả Haima 7X và 7X-E đều sở hữu hàng loạt công nghệ hỗ trợ lái như điều khiển hành trình (có thích ứng trên 7X-E), hỗ trợ đỗ xe tự động, cảnh báo va chạm phía trước...

Ngoài ra, các công nghệ an toàn tiêu chuẩn gồm 6 túi khí, ABS, EBD, BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ xuống dốc, cảm biến áp suất lốp, phanh tay điện tử hỗ trợ giữ phanh tự động, cảm biến xung quanh xe, cân bằng điện tử...

Haima ra mắt xe đa dụng 7 chỗ thuần điện đầu tiên tại Việt Nam - Ảnh 5.

Haima 7X và 7X-E có thiết kế nội, ngoại thất gần như tương đồng, phân biệt thông qua lưới tản nhiệt.

được trang bị 6 túi khí, khóa cho an toàn trẻ nhỏ ở cửa sau, cùng hàng loạt hệ thống ổn định thân xe ESC, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS, chống trượt TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HHC, hỗ trợ xuống dốc HDC, cảnh báo áp suất lốp TPMS, phanh tay điện tử EPB, AUTOHOLD, cảm biển đỗ xe trước/sau, hình ảnh hỗ trợ lái xe, chức năng ngắt động cơ tự động sau…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.