Ngày 13/6, Nio công bố trạm đổi pin thế hệ thứ tư của hãng xe điện cao cấp Trung Quốc, hai điểm đặt trạm đổi pin mới ở tỉnh Quảng Đông và tỉnh An Huy.
Trạm pin thế hệ mới được giới thiệu sẽ cởi mở hơn, hỗ trợ dịch vụ cho các loại xe đa thương hiệu với nhiều kích cỡ bộ pin hơn.
Trạm trao đổi pin mới của Nio giúp giảm 22% thời gian cho mỗi dịch vụ, tăng số lượng pin được lưu trữ lên 23 viên, cung cấp tới 480 lượt dịch vụ sạc mỗi ngày.
Trạm pin thế hệ đầu tiên của Nio ra mắt năm 2020 chỉ có thể chứa 5 viên pin, nay thế hệ thứ tư, số lượng pin hoán đổi đã gấp hơn 4 lần.
Về công nghệ, trạm thế hệ thứ tư được trang bị sáu cảm biến LiDAR góc cực rộng, bốn chip Nvidia Orin X giúp các xe có công nghệ lái tự động có thể vào trạm, người lái chỉ cần xuống xe từ ngoài cửa.
Trên toàn Trung Quốc, Nio đã thiết lập 2.432 trạm đổi pin, 804 trong số đó nằm dọc theo các tuyến đường cao tốc.
Công ty có kế hoạch tiếp tục bổ sung thêm 1.000 trạm đổi pin ở Trung Quốc trong năm nay, nâng tổng số lên hơn 3.310 trạm.
Theo Nio, các trạm đổi pin có thể hòa vốn nếu họ cung cấp 60 lượt dịch vụ mỗi ngày, hiện là khoảng 30 lượt sạc mỗi ngày.
Nio là một trong số hiếm hoi các nhà sản xuất xe điện đặt cược vào việc hoán đổi pin như một lựa chọn công nghệ, kèm thiết lập mạng lưới đổi pin chỉ tốn 2 phút, nhanh hơn đổ xăng.
Tuy nhiên cũng từng xảy ra sự cố xe điện Nio đang chạy bị rớt viên pin xuống đường do khối pin lỏng lẻo sau khi rời trạm hoán đổi.
Hiện nay có thị trường Trung Quốc và Ấn Độ triển khai giải pháp hoán đổi pin cho xe con, còn các thị trường khác chỉ hoán đổi pin cho xe buýt và xe chuyên dùng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận