• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe xanh

Zeekr xuất xưởng lô xe điện tay lái bên phải đầu tiên cho thị trường Đông Nam Á

10/06/2024, 08:30

Hãng Zeekr của Trung Quốc loan báo bắt đầu xuất xưởng lô hàng Zeekr X tay lái bên phải đầu tiên, phục vụ thị trường Đông Nam Á.

Ngày 6/6, những chiếc SUV điện nhãn hiệu Zeekr X vô-lăng bên phải đầu tiên lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp ở nhà máy tại Trung Quốc.

Phiên bản tay lái bên phải của mẫu xe điện Zeekr X dự kiến sẽ có mặt tại các thị trường Malaysia, Thái Lan, Singapore, Hồng Kông và Ma Cao bắt đầu từ quý III.

Zeekr là công ty con chuyên về dòng xe điện hạng sang của Tập đoàn Geely Holding, nhãn hiệu trọng tâm là Zeekr, đối thủ cạnh tranh trực diện với Nio và Tesla.

Trung Quốc, Việt Nam, Lào, Campuchia, Myanmar và Phillipines sử dụng xe tay lái bên trái, trong khi một số quốc gia ở Đông Nam Á, các nước Khối thịnh vượng chung và một số quốc đảo sử dụng xe tay lái bên phải, như Thái Lan, Malaysia, Singapore, Indonesia…

Zeekr xuất xưởng lô xe điện tay lái bên phải đầu tiên cho thị trường Đông Nam Á- Ảnh 1.

Lô xe điện Zeekr X vô-lăng bên phải đầu tiên rời xưởng ở Trung Quốc ngày 6/6. Ảnh: Zeekr.

Theo các thống kê, thị trường ô tô vô-lăng đặt bên phải (theo hướng nhìn từ trong ca-bin ra phía trước) chiếm khoảng 40% tổng dung lượng toàn cầu.

Tuy nhiên, khoảng 391 triệu cư dân ASEAN, chiếm 56% tổng dân số khu vực này đang lái xe vô lăng bên phải.

Tại Đông Nam Á, từ đầu năm 2024 Zeekr đã tích cực thiết lập mạng lưới bán hàng tại các nước tay lái bên phải, như mở đại lý Premium Auto (Singapore), Kam Lung Motor Group (Hồng Kông và Macao) và các đại lý sắp khai trương ở Thái Lan, Malaysia.

Tính đến hết tháng 5, Zeekr đã bàn giao 67.764 xe, tăng 111,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Bình quân mỗi tháng hãng xe điện cao cấp Trung Quốc bán được 13.500 xe.

Zeekr vừa được niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán New York vào ngày 10/5, hiện giá trị vốn hóa khoảng 6 tỷ USD, thấp hơn mức vốn hóa 10,2 tỷ USD của hãng xe điện đồng hương Nio.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.