• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Hãng xe Trung Quốc thứ ba vào Việt Nam kể từ đầu năm

17/04/2024, 14:30

Sau BYD và Chery, nhiều khả năng GAC sẽ thâm nhập thị trường Việt Nam trong quý này, bằng một mẫu xe điện nhãn hiệu Aion.

Hãng xe Trung Quốc thứ ba vào Việt Nam kể từ đầu năm- Ảnh 1.

Aion Y Plus ra mắt thị trường Thái Lan tháng 9/2023 với giá từ 29.900 USD (710 triệu đồng) đến 36.300 USD (864 triệu đồng).

Một showroom mới mở ở quận 7 (TP.HCM) sắp mở bán mẫu xe điện Trung Quốc nhãn hiệu Aion, thương hiệu con thuộc Tập đoàn ô tô Quảng Châu (GAC).

Xét về quy mô sản lượng, GAC là tập đoàn ô tô đứng thứ năm ở Trung Quốc, số lượng xuất xưởng khoảng 2,25 triệu xe mỗi năm.

Các thương hiệu con của GAC là Trumpchi, Aion, Hycan cũng như các dòng xe lắp ráp bởi liên doanh với Nhật Bản, như GAC Toyota , GAC Honda và GAC Mitsubishi.

Theo nguồn tin của Báo Giao thông, mẫu xe đầu tiên của GAC bán tại Việt Nam sẽ là chiếc crossover 5 cửa Aion Y Plus, dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc.

Tại Trung Quốc, mẫu xe này có 4 phiên bản pin, dự trữ quãng đường từ 300 - 600km mỗi lần sạc, mức giá tương ứng từ 13.000 - 26.000 USD/chiếc.

Hãng xe Trung Quốc thứ ba vào Việt Nam kể từ đầu năm- Ảnh 2.

Aion Y Plus bán tại Trung Quốc có 4 phiên bản pin, giá từ 13.000 - 26.000 USD/chiếc.

Như vậy, chỉ trong 4 tháng qua, có 3 hãng xe Trung Quốc chính thức vào Việt Nam, thông qua hình thức phân phối chính hãng trước tiên, sau đó thiết lập nhà máy lắp ráp trong chiến lược dài hạn, từ Việt Nam vươn ra Đông Nam Á.

Trước đó, trong tháng 3 diễn ra lễ ký thỏa thuận liên doanh giữa một công ty con của Chery với tập đoàn Geleximco, thiết lập nhà máy lắp ráp ô tô trị giá 800 triệu USD tại tỉnh Thái Bình.

Mẫu xe đầu tiên của liên doanh này đưa về thị trường được cho là chiếc crossover hiệu Omoda, dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc trong nội bộ ASEAN.

Cũng tháng 3, thông tin về nhà máy của BYD dự kiến đặt tại tỉnh Phú Thọ cũng được nêu trong cuộc họp thường niên của đối tác Việt Nam.

BYD chưa chính thức xác nhận việc mở nhà máy lắp ráp ở Phú Thọ, tuy nhiên không phủ nhận việc sẽ đưa xe điện BYD bán tại Việt Nam, dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc.

Tính đến cuối tháng tư, đã có 2 liên doanh lắp ráp ô tô Trung Quốc chính thức hoạt động, 2 hãng xe khác đang xúc tiến đầu tư, và nhiều hãng xe khác nữa đang thăm dò thị trường.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.