Sắm xe thương mại để mở rộng kinh doanh là rất cần thiết, trong đó phần lớn hộ tiểu thương chọn Suzuki Blind Van trước hết vì tính kinh tế, sau là nhờ độ bền bỉ mà động cơ chính hãng Suzuki F10A đem lại vượt trội hơn so với xe van khác.
Những ngày cuối năm, miền Bắc chuyển rét đậm - có hôm thời tiết xuống 10 độ C lúc nửa đêm về sáng.
Anh Đỗ Văn Hai (Gia Lâm, Hà Nội) bên chiếc Suzuki Blind Van hàng ngày giúp anh đưa hoa quả về cho vợ bán
Đây là thời điểm những chiếc xe Suzuki Blind Van (Su cóc) chạy nườm nượp vào chợ đầu mối Long Biên (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) để lấy hàng.
Các bác tài chất kín thực phẩm rau củ quả trái cây lên thùng xe, tỏa đi khắp thành phố.
Anh Đỗ Văn Hai (trú tại xã Đa Tốn, Gia Lâm, Hà Nội) có vợ làm chủ một cửa hàng bán hoa quả gần nhà.
Ngày nào anh cũng đánh chiếc Su cóc của gia đình đến chợ Long Biên từ sáng sớm. Chất lên thùng xe hàng tạ hoa quả đủ loại, rồi lại bon bon về nơi vợ bán hàng, cách chợ bán buôn khoảng 20 cây số.
Nói về chiếc xe, anh Hai cho biết: “Trời rét không có nó thì vất lắm, bởi vì giao thông bây giờ không thể đi xe máy để chở cả tạ hàng như trước. Mấy năm nay lại khỏe lên nhờ con xe này, gồng gánh cho cửa hàng của bà xã. Cần giao hàng đến bất cứ ngõ ngách nào nó cũng chui vào tận cửa”.
Bà xã anh Nguyễn Văn Thái (trú tại xã Khánh Hà, Thường Tín, Hà Nội) chuyên kinh doanh hải sản, việc anh chở trên xe cả thùng cá tôm mực đầy ăm ắp nước là thường xuyên liên tục.
Theo anh Thái, chiếc xe Suzuki Blind Van là giải pháp lý tưởng nhất để đáp ứng yêu cầu giao hàng mọi lúc mọi nơi, nhờ ưu điểm lưu thông nội đô 24/7.
Bán kính quay vòng nhỏ (4,1m) giúp quay đầu gọn gàng, cửa hậu có thể mở hất lên cùng cửa lùa hai bên, bốc dỡ hàng hóa trong khu vực chật hẹp thế nào cũng không còn là trở ngại.
Suzuki Blind Van phục vụ vận chuyển kinh doanh thực phẩm tươi sống của gia đình anh Nguyễn Văn Thái (Thường Tín, Hà Nội)
Khi nghĩ đến chiếc ô tô đầu tiên phục vụ kinh tế hộ gia đình, hầu như các chủ hộ tiểu thương đều nghĩ đến Su cóc Blind Van, xuất phát từ tiềm thức rằng xe Nhật thì bền bỉ, được đi vào thành phố như xe máy, đi ra ngoại ô như xe tải và đi được trên cao tốc như xe hơi.
“Tôi để ý thấy tất tật từ hàng tươi sống như hải sản, đến các mặt hàng khô ráo sạch sẽ nhưng cần di chuyển êm ái, chuyển phát nhanh chóng như dược phẩm, đồ điện tử điện lạnh đều dùng xe Blind Van để chở. Thương hiệu này 25 năm hiện diện ở Việt Nam, người cầm lái như tôi hoàn toàn yên tâm về độ tin cậy và độ bền của động cơ Suzuki”, anh Đỗ Văn Hai nhận xét.
Được lắp ráp tại Việt Nam từ năm 2013, Suzuki Blind Van hiện là chiếc xe nắm giữ top 1 doanh số xe tải van tại Việt Nam với chi phí sở hữu và vận hành kỷ lục.
Chẳng hạn, nếu mua trả góp, chỉ với số tiền 48,3 triệu đồng vốn ban đầu là được nhận xe, trả góp lãi gốc mỗi tháng 3,6 triệu đồng trong 7 năm.
Trong tháng 01/2022, hãng Suzuki tung ưu đãi 0% thuế trước bạ, kèm hỗ trợ chi phí tương đương, và 2 năm bảo hiểm vật chất khiến chi phí đầu tư ban đầu chỉ còn tầm 268 triệu đồng.
Mức giá này sẽ là khoản đầu tư hấp dẫn so với khả năng thu hồi vốn mà chiếc xe mang lại, thậm chí còn sinh lời sau 5 - 7 năm vận hành.
Blind Van duy trì độ bền bỉ vượt trội với động cơ chính hãng Suzuki F10A Nhật Bản mạnh mẽ
Về mặt vận hành, Suzuki Blind Van ăn khoảng 6,5 lít xăng/100km, mỗi bình xăng đầy di chuyển được tổng thể 617km.
Chu kỳ bảo dưỡng chiếc xe là 7.500km, tiền bảo dưỡng xe hàng năm chỉ hết khoảng 3 triệu đồng, mức chi phí được coi là thấp nhất nhóm xe tải thương mại.
Hàng tá lợi điểm của thương hiệu - chi phí - công năng, khiến Suzuki Blind Van trở thành một thế lực trong vận tải nội thị, một mình độc chiếm một phân khúc, gần như không có đối thủ tại Việt Nam.
Giới chuyên gia dự báo nhu cầu vận tải hạng nhẹ năm 2022 sẽ tiếp tục tăng do kinh tế phục hồi dần sau đại dịch.
Nhu cầu khởi động lại ngành thương mại dịch vụ sau 2 năm đại dịch sẽ kích hoạt vận tải đô thị, nơi Suzuki Blind Van tha hồ trổ tài luồn lách nơi hang cùng ngõ hẻm.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận