Volvo vừa tuyên bố triệu hồi hơn 730.000 xe trên toàn thế giới do sự cố với hệ thống phanh tự động khẩn cấp (AEB) của công ty. Trước số lượng xe quá lớn, ảnh hưởng diện toàn cầu, phóng viên đã liên hệ với đại diện Volvo Việt Nam. Đại diện Volvo Việt Nam cho hay, một số mẫu xe Volvo tại Việt Nam cũng nằm trong diện ảnh hưởng của đợt triệu hồi này.
Vị đại diện này cũng thông tin thêm, các xe nằm trong diện ảnh hưởng gồm 438 xe sản xuất năm 2019 và 2020. Các chủ sở hữu xe nằm trong diện ảnh hưởng sẽ được mời mang xe tới đại lý để tiến hành cập nhật phần mềm AEB mới hoàn toàn miễn phí với thời gian khoảng từ 1,5 – 2 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, đây chỉ là đợt tiến hành cập nhật phần mềm chứ không phải 1 đợt triệu hồi tại thị trường Việt Nam.
"Theo thông tin chính thức từ tập đoàn Volvo Cars đã xác định vấn đề xuất phát từ phầm mềm đã ảnh hưởng tới khả năng hoạt động của hệ thống phanh khẩn cấp (AEB) trong một số mẫu xe của Volvo. Điều này làm cho hệ thống phanh khẩn cấp có thể bị ảnh hưởng trong một số tình huống nhất định, ví dụ khi phát hiện một số đối tượng cắt ngang như người đi bộ và người đi xe đạp. Tuy nhiên, hệ thống vẫn luôn cung cấp Cảnh báo va chạm phía trước (thông báo bằng âm thanh và tín hiệu cho người lái) và hỗ trợ phanh. Bên cạnh đó, hệ thống phanh thông thường cùng tất cả các tính năng an toàn khác của xe vẫn hoạt động bình thường và hoàn toàn không ảnh hưởng bởi vấn đề này", vị đại diện chia sẻ thêm.
Về lỗi phanh tự động khẩn cấp trên hơn 736.000 xe Volvo, lỗi được phát hiện bởi FDM, cơ quan động cơ Đan Mạch trong khi thử nghiệm đối với Volvo XC60 vào cuối năm ngoái. Tổ chức này phát hiện ra rằng hệ thống phanh khẩn cấp của chiếc SUV không tự động áp dụng phanh như mong đợi.
Sau khi công bố kết quả thử nghiệm của mình, XC60 đã được đưa trở lại trụ sở chính của Volvo. Trước đó, nhà sản xuất xe hơi Thụy Điển đã phát hiện ra vấn đề này khá phổ biến đối với tất cả các mẫu xe được sản xuất kể từ ngày 21/1/2019. Trong đó bao gồm: Volvo S60, S90, V60, V60 Cross Country, V90, V90 Cross Country, XC40, XC60 và XC90.
Tờ Consumer Reports tuyên bố rằng các phương tiện bị triệu hồi có phần cứng AEB mới có thể không tương thích với phần mềm được cài đặt. Điều này xảy ra trên các phương tiện được chế tạo trước tháng 3/2020. Do đó, hệ thống có thể không phát hiện ra các vật thể hoặc người đi bộ phía trước xe.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận