• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Ảnh

Honda C50 Econo-Power: nữ hoàng đỏ một thời của người Việt

30/05/2023, 09:00

Honda Super Cub C50 Econo-Power xuất hiện tại Việt Nam từ đầu thập niên 1980, được gọi là "nữ hoàng đỏ" bởi màu sơn đỏ tươi phủ kín thân xe.

Honda C50 Econo-Power (chiếc ngoài cùng bên phải) là một trong những mẫu xe máy thuộc dòng Super Cub nổi tiếng của Honda, ra đời từ cuối những năm 1960

Honda C50 Econo-Power (chiếc ngoài cùng bên phải) là một trong những mẫu xe máy thuộc dòng Super Cub nổi tiếng của Honda, ra đời từ cuối những năm 1960

Tại Việt Nam, những chiếc C50 Econo-Power đầu tiên được đưa về từ đầu thập niên 1980 và được biết đến rộng rãi với biệt danh "nữ hoàng đỏ"

Tại Việt Nam, những chiếc C50 Econo-Power đầu tiên được đưa về từ đầu thập niên 1980 và được biết đến rộng rãi với biệt danh "nữ hoàng đỏ"

Tên gọi "nữ hoàng đỏ" bắt nguồn từ việc toàn bộ phần thân và yếm đều có màu sơn đỏ tươi, khác biệt hầu hết mẫu Super Cub còn lại thường có yếm trắng

Tên gọi "nữ hoàng đỏ" bắt nguồn từ việc toàn bộ phần thân và yếm đều có màu sơn đỏ tươi, khác biệt hầu hết mẫu Super Cub còn lại thường có yếm trắng

Một điểm đặc biệt khác của Honda C50 là nhiều chi tiết như gác ba-ga, hộp xích, moay-ơ... có màu sơn đen nhánh lạ mắt

Một điểm đặc biệt khác của Honda C50 là nhiều chi tiết như gác ba-ga, hộp xích, moay-ơ... có màu sơn đen nhánh lạ mắt

Anh Đỗ Quang Tú (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), chủ sở hữu xe, cho biết vào giai đoạn đầu thập niên 80, giá trị một chiếc "nữ hoàng đỏ" tại Hà Nội có thể ngang bằng cả căn nhà

Anh Đỗ Quang Tú (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), chủ sở hữu xe, cho biết vào giai đoạn đầu thập niên 80, giá trị một chiếc "nữ hoàng đỏ" tại Hà Nội có thể ngang bằng cả căn nhà

Chiếc C50 trong bài đến nay vẫn còn gần như mới, gắn biển 3 số thời xưa và đăng ký lần đầu năm 1991

Chiếc C50 trong bài đến nay vẫn còn gần như mới, gắn biển 3 số thời xưa và đăng ký lần đầu năm 1991

Xe nguyên bản từ màu sơn đến từng con ốc, các chi tiết nhôm còn mới và giữ được độ bóng sáng, động cơ vẫn hoạt động tốt và êm ái

Xe nguyên bản từ màu sơn đến từng con ốc, các chi tiết nhôm còn mới và giữ được độ bóng sáng, động cơ vẫn hoạt động tốt và êm ái

Honda C50 Econo-Power sử dụng động cơ 50cc, đèn pha và xi-nhan vuông. Khi mới xuất hiện ở Việt Nam, đây là mẫu Cub hiếm hoi có đề, thay vì phải đạp để nổ máy. Hiện tại, rất hiếm có một chiếc "nữ hoàng đỏ" nguyên bản và còn mới. Giá trị xe cũng không hề thấp, khoảng 200 triệu đồng

Honda C50 Econo-Power sử dụng động cơ 50cc, đèn pha và xi-nhan vuông. Khi mới xuất hiện ở Việt Nam, đây là mẫu Cub hiếm hoi có đề, thay vì phải đạp để nổ máy. Hiện tại, rất hiếm có một chiếc "nữ hoàng đỏ" nguyên bản và còn mới. Giá trị xe cũng không hề thấp, khoảng 200 triệu đồng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.