Trong nhiều tháng liên tiếp trở lại đây kể từ khi ra Tết, Honda CR-V nhập khẩu liên tục được đại lý và hãng ưu đãi. Nếu như tháng trước, Honda CR-V chỉ được ưu đãi cao nhất 25 triệu đồng tiền mặt và khoảng 60 triệu đồng tiền phụ kiện thì hiện tại, mẫu xe này đã được chào bán với mức ưu đãi cao nhất lên tới cả trăm triệu đồng.
Cụ thể, theo khảo sát tại đại lý Honda Long Biên, nhân viên tại đây chào bán Honda CR-V các phiên bản với mức ưu đãi từ 25 – 40 triệu đồng tiền mặt, kèm theo quà tặng bảo hiểm và phụ kiện tổng giá trị lên tới 100 triệu đồng. Một vài đại lý Honda khác tại Hà Nội ưu đãi ít hơn, chỉ khoảng 25 triệu đồng tiền mặt kèm theo bảo hiểm và phụ kiện trị giá khoảng 50 triệu đồng.
Còn tại một vài đại lý Honda phía Nam, mức ưu đãi cao nhất được ghi nhận đối với Honda CR-V là 15 triệu đồng tiền mặt kèm theo phụ kiện 25 – 30 triệu đồng. Mức ưu đãi này cao hơn hồi đầu tháng là chỉ khoảng 10 triệu đồng tiền mặt kèm theo 15 – 20 triệu đồng phụ kiện.
Điều đáng nói, Honda CR-V đang giảm giá mạnh giữa những thông tin về lỗi hệ thống phanh khi sử dụng kiểm soát hành trình Cruise Control. Trước đó khách hàng Đăng Tùng phản ánh, ngày 1/6 lái chiếc CR-V 2019 trên QL1 gần Đông Hà (Quảng Trị) và đặt xe ở chế độ Cruise Control ở tốc độ 90 km/h thì xe phát ra âm thanh "cạch" ở dưới gầm. Các tiếng bíp báo lỗi và đồng hồ hiển thị biểu tượng lỗi của một loạt chức năng phanh trợ lực lái, hỗ trợ giữ phanh điện tử, cân bằng điện tử, đèn phanh.
Anh Đăng Tùng đạp phanh ngay nhưng phanh cứng, không di chuyển. Tùng sử dụng lẫy chuyển số sau vô-lăng để giảm tốc rồi cho xe tấp vào lề. Lúc xe dừng hẳn, anh giữ phanh tay điện tử và chuyển được cần số về P (Thông thường, để về P, xe yêu cầu tài xế phải đạp phanh chân). Khi khởi động xe, anh Tùng nhận thấy các biểu tượng báo lỗi đều mất, phanh cũng hoạt động trở lại bình thường.
Phía Honda Việt Nam cho hay, tính đến ngày 11/6/2019, Honda Việt Nam đã nhận 6 thông tin phản ánh của khách hàng liên quan đến hiện tượng trên. Hãng cho biết đã liên hệ với tất cả 6 khách hàng và đã thực hiện phương án xử lý với các xe nêu trên. Cho đến thời điểm hiện tại, không có báo cáo nào về tai nạn xảy ra liên quan đến hiện tượng này.
Đối với kết quả kiểm tra của 6 xe được phản ánh, Honda Việt Nam cho biết, bộ phận cảm biến vấn đề bất thường đối với hệ thống trợ lực phanh đã hoạt động do có sự thay đổi chu trình của bàn đạp phanh phát sinh khi khách hàng đặt nhẹ chân lên bàn đạp liên tục lúc đang lái xe.
Khi cảm biến vấn đề bất thường với hệ thống trợ lực phanh hoạt động, hệ thống trợ lực phanh sẽ chuyển đổi sang một hệ thống thay thế nhằm đảm bảo an toàn. Trong trường hợp đó, khách hàng sẽ có cảm giác không thoải mái khi đạp phanh. Tuy nhiên hệ thống phanh vẫn vẫn hoạt động và đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật theo tiêu chuẩn của luật Việt Nam. Honda Việt Nam khẳng định hiện tượng xảy ra trên 6 trường hợp này không phải lỗi chất lượng.
Trong khi đó, đối với khách hàng là chủ sở hữu của 6 xe trên, phía hãng đã tiến hành cài đặt lại phần mềm ECU cho 6 xe CR-V ở trên để tránh tái diễn cảm giác không thoải mái khi đạp phanh và toàn bộ 6 khách hàng đã hoàn toàn đồng ý với kết luận cũng như phương án giải quyết từ phía hãng đưa ra.
Từ 6 trường hợp nêu trên, Honda Việt Nam khuyến cáo khách hàng không nên đặt nhẹ chân lên bàn đạp phanh liên tục trong quá trình lái xe.
Nếu gặp hiện tượng trên, để tránh cảm giác không thoải mái khi đạp phanh, khách hàng có thể mang xe đến đại lý Ô tô Honda gần nhất để được cài đặt lại phần mềm ECU.
Honda CR-V hiện là mẫu xe ăn nên làm ra của Honda Việt Nam, bên cạnh Honda City. Trong 5 tháng đầu năm 2019, mẫu xe này đã vượt qua Mazda CX-5, mẫu crossover bán chạy nhất năm 2018 để trở thành crossover bán chạy nhất hiện nay với 7.127 xe bán ra (theo báo cáo VAMA).
Cả 3 phiên bản Honda CR-V tại Việt Nam đều dùng động cơ xăng tăng áp 1.5L cho công suất cực đại 188 mã lực đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT. Hiện tại, giá niêm yết của Honda CR-V dao động từ 983 triệu đến 1,093 tỷ đồng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận