Đại diện Honda Việt Nam khẳng định CR-V thế hệ mới không hề bị lỗi động cơ |
Mới đây, khi được hỏi về việc động cơ turbo 1.5L trên các mẫu CR-V và Civic bán ra tại thị trường Việt Nam có gặp lỗi động cơ tương tự như các mẫu xe tại Trung Quốc và Mỹ, ông Kuwahara - Tổng giám đốc Honda Việt Nam (HVN) cho biết: "Theo thông tin tôi có được, những chiếc CR-V và Civic bị triệu hồi do lỗi động cơ hầu hết đều gặp vấn đề khi vận hành ở nhiệt độ thấp tại các tỉnh ở Trung Quốc hay các bang tại Mỹ. Do các quốc gia có các quy định về nhiên liệu hay các quy định khác nhau nên thông thường chúng tôi sẽ có đôi chút điều chỉnh nhỏ để phù hợp với điều này. Do đó, những chiếc xe bán ra tại Việt Nam được nhập khẩu từ Thái Lan sẽ có khác biệt đối với những xe sản xuất tại Mỹ hay Trung Quốc".
Ông Kawahara khẳng định, những mẫu xe sử dụng động cơ Turbo 1.5L là CR-V và Civic tại thị trường Việt Nam không hề gặp vấn đề về động cơ như 2 thị trường kể trên.
Ông Kuwahara Tổng giám đốc Honda Việt Nam trả lời báo giới về động cơ Turbo 1.5L - Ảnh H.C |
Trước đó, hồi tháng 2 liên doanh này đã phải ngừng bán các mẫu xe sử dụng động cơ 1.5L Turbo như CR-V và Civic để khắc phục các lỗi kể trên. Chưa dừng lại ở đó, trên các diễn đàn chuyên về dòng xe Honda CR-V, cũng đã có nhiều người dùng Mỹ cũng phản ánh về việc xe của họ cũng có mùi xăng bốc lên trong khoang cabin. Nhiều người đã mang xe ra các đại lý để kiểm tra và sửa chữa.
Sau đó, Honda Trung Quốc cũng đã phải dừng bán mẫu CR-V mới để đợi đợt triệu hồi. Lỗi ban đầu được xác định do các xe này hút khí ở những vùng lạnh và di chuyển với quãng đường ngắn nên khiến xăng không cháy hết, do đó xăng đọng lại ở khoang chứa dầu nhớt không bay hơi trở lại khoang đốt nhiên liệu được.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận