Đây là một phần trong cam kết hướng tới phát triển bền vững của Honda toàn cầu, với hai mục tiêu chính từ nay tới năm 2050, gồm trung hòa carbon cho tất cả sản phẩm và hoạt động doanh nghiệp vào năm 2050 và không có tử vong do va chạm giao thông liên quan xe máy và ô tô Honda vào năm 2045.
Cùng đó, chiến lược này giúp Honda Việt Nam (HVN) hướng đến đáp ứng cam kết giảm phát thải ròng bằng "0" vào năm 2050 của Chính phủ, cũng như góp phần thực hiện mục tiêu không có người chết do tai nạn do tai nạn giao thông đường bộ từ năm 2045.
Ô tô hybrid Honda sẽ ra mắt trong năm 2023
HVN đặt mục tiêu đến năm 2030, giảm 46% lượng phát thải CO2 so với 2019, trước khi đạt trung hòa carbon năm 2050.
Hiện tại, HVN đã đẩy mạnh các hoạt động tiết kiệm năng lượng như lắp đặt đầu đốt hiệu suất cao, tận dụng nhiệt thải bằng bơm nhiệt...
Song song đó là phát triển những nguồn năng lượng sạch như điện áp mái, dùng hệ thống chiếu sáng kết hợp năng lượng mặt trời với ánh sáng nhân tạo...
Hệ thống điện áp mái của HVN.
Từ năm 2013, HVN bắt đầu hợp tác với các nhà cung cấp để giảm thiểu phát thải CO2. Từ 2008 đến nay, công ty đã góp sức trồng 814ha cây xanh.
Về các dòng sản phẩm xe máy và ô tô, HVN tập trung vào ba hoạt động chính, gồm tối ưu hóa mức tiêu hao nhiên liệu; nghiên cứu điện hóa xe máy và ra mắt ô tô điện hóa tại Việt Nam; nghiên cứu nhiên liệu sinh học.
Với riêng ô tô, Honda cho rằng hiện tại, xe hybrid (HEV) là giải pháp hiệu quả cho vấn đề môi trường và giai đoạn chuyển đổi sang ô tô thuần điện. Hãng cho biết ngay trong năm nay, sẽ bắt đầu giới thiệu loạt xe hybrid tại thị trường Việt.
Phiên bản hybrid của Honda CR-V mới đã ra mắt Thái Lan.
HVN không tiết lộ những mẫu ô tô nào sẽ được giới thiệu. Tuy nhiên trong dải sản phẩm Honda tại Việt Nam, City, Civic, Accord, HR-V và CR-V đều có phiên bản hybrid ở các thị trường quốc tế.
Không có tử vong do va chạm giao thông vào năm 2045
Honda toàn cầu đặt mục tiêu không có tử vong do va chạm giao thông liên quan đến xe máy và ô tô Honda vào năm 2050. Tuy nhiên Honda Việt Nam đặt mục tiêu cao hơn, hướng đến không có tử vong do va chạm giao thông vào năm 2045, thông qua các hoạt động đánh giá, nghiên cứu TNGT; tăng cường đào tạo lái xe an toàn trên cả nước; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ an toàn trên ô tô và xe máy; hỗ trợ Chính phủ xây dựng chính sách tăng cường an toàn cho người sử dụng.
HVN đã trao tặng 6,63 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh Việt Nam.
HVN đã phối hợp với Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), Ủy ban ATGT Quốc gia, và Học viện Cảnh sát nhân dân để nghiên cứu 790 vụ tai nạn. Kết quả cho thấy 100% liên quan đến con người, 55% liên quan đến môi trường, 29% liên quan đến cơ sở hạ tầng và 0,43% liên quan đến tình trạng phương tiện.
Từ tháng 5/2023, HVN có thêm hoạt động đào tạo ATGT cho giảng viên nội bộ của các công ty khác với 400 học viên tham dự. Trung tâm đào tạo ATGT thứ hai của HVN tại TP.HCM cũng sắp khánh thành.
HVN cho biết có kế hoạch trang bị đèn LED trên tất cả mẫu xe máy, phanh CBS trên tất cả mẫu xe số và ABS trên tất cả mẫu xe tay ga.
Ở mảng ô tô, Honda là hãng xe phổ thông đầu tiên trang bị gói hỗ trợ lái nâng cao (Honda Sensing) cho tất cả sản phẩm.
Bên cạnh đó, HVN cùng VAMM cũng phối hợp chặt chẽ với Chính phủ để xây dựng những chính sách an toàn hài hòa, phù hợp như quy định về GPLX cho người lái xe điện, quy chế về đèn chiếu sáng phía trước luôn sáng/đèn chiếu sáng ban ngày, cũng như quy định về tính năng an toàn cho xe máy trong tương lai, nếu có.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận