Chủ tịch Hyundai Motor Ha Eon-tae chia sẻ kế hoạch của 2021 tại cuộc họp cổ đông vào ngày 24/3
Nhiều Công ty con, chi nhánh của Tập đoàn ô tô Hyundai Hàn Quốc đang gấp rút tìm kiếm và bổ nhiệm 1 phụ nữ làm thành viên hội đồng quản trị, tờ báo Korea Joongang Daily đưa tin ngày 24/3/2021.
Động thái này nhằm tuân thủ một luật mới của Hàn Quốc có hiệu lực vào năm 2022, yêu cầu hội đồng quản trị các công ty phải có ít nhất một thành viên nữ.
Giải pháp cho việc này là một số công ty đã mời các nhà khoa học nữ ở Viện Khoa học và Công nghệ tiên tiến Hàn Quốc (KAIST) - cơ sở nghiên cứu khoa học và đào tạo hàng đầu nước này, mời về làm thành viên HĐQT bên ngoài.
Những thành viên HĐQT bên ngoài không nhất thiết phải nắm giữ cổ phần của công ty.
Cụ thể, bà Lee Ji-yun, phó giáo sư kỹ thuật hàng không vũ trụ tại KAIST, được bổ nhiệm là thành viên hội đồng quản trị bên ngoài của Hyundai Motor.
Một giáo sư KAIST khác, Yoon Yoon-jin về kỹ thuật dân dụng và môi trường, đã tham gia hội đồng quản trị của Hyundai Glovis.
Tại Hyundai Mobis, Kang Jin-ah, một nữ giáo sư kỹ thuật công nghiệp của Đại học Quốc gia Seoul, được bổ nhiệm làm thành viên hội đồng quản trị mới.
Hôm 24/3, kỳ đại hội cổ đông của Hyundai Motor được phát sóng trực tuyến lần đầu tiên trong lịch sử của công ty.
Khoảng 150 nhà đầu tư đã tham dự sự kiện trực tuyến được tổ chức tại trụ sở chính của Hyundai ở thủ đô Seoul.
Chủ tịch Hyundai Motor Ha Eon-tae cho biết hãng xe này đặt mục tiêu mở rộng doanh số bán xe SUV lên 50% tổng doanh số và phục hồi thị phần tại Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới.
Hyundai từng bán được gần 1,8 triệu xe mỗi năm tại Trung Quốc, nhưng đã gặp khó khăn kể từ năm 2017 sau khi Hàn Quốc triển khai Hệ thống phòng thủ tầm cao do Mỹ khởi xướng (THAAD).
Năm 2021 là một năm quan trọng khi Ioniq 5, chiếc xe điện (EV) đầu tiên được sản xuất trên nền tảng mô-đun toàn cầu E-GMP của Hyundai, dự kiến sẽ ra mắt trong năm nay tại Hàn Quốc, Châu Âu và Hoa Kỳ.
Đây là mẫu xe đầu tiên trong số 12 mẫu xe điện mà Hyundai cam kết sẽ giới thiệu từ nay cho đến 2025.
"Nhu cầu sẽ tiếp tục tập trung ở tầng lớp trung lưu trong xã hội và mô hình tiêu dùng không tiếp xúc cũng gia tăng do đại dịch. Cách chúng tôi phản ứng với những thay đổi này sẽ quyết định số phận của chúng ta trong ngành công nghiệp ô tô trong dài hạn", chủ tịch Tập đoàn Hyundai nói với cổ đông.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận