Hyundai và Kia là 2 thương hiệu độc lập, cùng thuộc sở hữu của Tập đoàn Hyundai Hàn Quốc
Thông tấn Yonhap đưa tin ngày 4/1/2021, hai công ty Hyundai Motor và Kia Motors cho biết họ đặt mục tiêu bán tổng cộng 7,08 triệu xe ra toàn cầu trong năm nay, bất chấp đại dịch Covid-19.
Mục tiêu này cao hơn 11,5% so với 6.350.851 xe được bán ra bởi cả Hyundai và Kia trong năm qua, giúp công ty mẹ của 2 thương hiệu là Tập đoàn Hyundai Motor trở thành nhà sản xuất ô tô lớn thứ 5 thế giới về sản lượng bán hàng.
Năm 2020, tập đoàn công nghiệp số 1 Hàn Quốc đã đặt mục tiêu tổng doanh số 7,54 triệu xe, nhưng không đạt được điều đó do tác động của đại dịch.
Chủ tịch Tập đoàn Hyundai Motor Chung Euisun cho biết, năm nay Hyundai sẽ tăng tốc hành trình trở thành nhà cung cấp giải pháp di chuyển trong tương lai.
"Tập đoàn Hyundai Motor cần phải chuẩn bị đầy đủ để trở thành người đi đầu trong ngành công nghiệp ô tô đang thay đổi nhanh chóng và tập đoàn sẽ biến năm 2021 trở thành bước ngoặt quyết định sự tăng trưởng trong tương lai", ông Chung nói.
Để tăng cường sự hiện diện trong thị trường xe điện, Hyundai Motor có kế hoạch tung ra IONIQ 5, mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên cho quãng đường hơn 500 km chỉ với một lần sạc và sạc cực nhanh đến 80% dung lượng pin trong vòng 18 phút.
Các dòng xe Sonata sedan và Palisade SUV sẽ có phiên bản chạy điện, là sedan hạng trung IONIQ 6 vào năm 2022 và chiếc SUV cỡ lớn IONIQ 7 vào năm 2024.
Hãng cũng sẽ bắt đầu sử dụng tên nhãn hiệu phân loại mẫu xe bằng chữ và số, tương tự như BMW với các mẫu xe có series từ 1 - 8.
Chủ tịch Hyundai cho biết hãng sẽ đầu tư 60 nghìn tỷ won (56 tỷ USD) cho đến năm 2025 để chiếm thị phần từ 8 - 10% thị trường xe điện toàn cầu vào năm 2040.
Tập đoàn cho biết họ sẽ tiếp tục mở rộng quan hệ đối tác với các công ty nước ngoài với các công nghệ di động tiên tiến để hợp lực kinh doanh.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận