Theo các chuyên gia bảo hiểm, nhu cầu đi du lịch dịp nghỉ lễ bằng phương tiện cá nhân ngày một tăng trong những năm qua, chủ yếu do cách bố trí ngày nghỉ của Chính phủ khiến người dân có chuỗi ngày nghỉ dài liên tiếp.
Đơn cử, chuỗi kỳ nghỉ dịp 30/4 năm nay dài 5 ngày đối với khu vực công chức, viên chức; kỳ nghỉ dịp Quốc khánh 2/9 cũng được 4 ngày, đủ dài cho những kế hoạch nghỉ ngơi, du lịch nội địa.
Một số hãng bảo hiểm và đơn vị lữ hành đã phối hợp tung ra sản phẩm bảo hiểm theo dạng bảo hiểm hành khách trên xe buýt, máy bay của từng hãng vận tải riêng lẻ.
Chẳng hạn sản phẩm "bảo hiểm chuyến đi", mức phí bảo hiểm chỉ 20 nghìn đồng/lượt, mục đích bảo hiểm tai nạn con người được thiết kế dành riêng cho các khách hàng đặt dịch vụ xe khách giường nằm qua hệ thống ứng dụng Vexere.
Mặc dù mức bồi thường cao nhất lên đến 400 triệu đồng, tuy nhiên do sản phẩm được thiết kế chỉ bó hẹp trong phạm vi khách đặt xe giường nằm, thường không phù hợp với các chuyến du lịch gia đình có tính riêng tư.
Theo ghi nhận, những chuyến đi du lịch gia đình bằng xe cá nhân chưa có sản phẩm bảo hiểm phù hợp, thậm chí chưa có hãng bảo hiểm nào tung sản phẩm dành riêng cho chuyến đi của gia đình trong kỳ nghỉ lễ.
Chị Hà Thúy An (35 tuổi, trú tại huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) cho biết, gia đình chị thường cho con cái đi chơi bằng xe gia đình dịp nghỉ lễ, khoảng cách đến nơi du lịch dưới 300km trong khoảng 3 - 4 ngày. Ví dụ từ Hải Phòng đi biển Thanh Hóa, từ Hải Phòng lên các huyện miền núi ở tỉnh Hòa Bình…
“Trên những hành trình này, đôi khi có rủi ro bởi cung đường lạ cũng như mật độ giao thông cao bất ngờ khó đoán, tiềm ẩn rủi ro cho bất cứ ai không thường xuyên lái xe đến đó. Vì vậy, bảo hiểm cho một gia đình đi du lịch bằng xe riêng là cần thiết, nếu chi phí phù hợp chắc chắn sẽ được rất nhiều người quan tâm”, chị Thúy An nói.
Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, mô hình bảo hiểm chuyến đi du lịch ngắn ngày cho một nhóm (hoặc một gia đình) khá phổ biến trên thế giới.
Tùy thuộc địa điểm, mức độ phức tạp của hành trình, hãng bảo hiểm đưa ra sản phẩm với mức phí phù hợp cho khách hàng.
Ví dụ một gia đình đi leo núi, khám phá hang động hoặc đi chèo thuyền sẽ phải mua bảo hiểm cao hơn việc gia đình chỉ về vùng nông thôn cắm trại.
Cần lưu ý đây là dạng sản phẩm bảo hiểm tai nạn cho con người trong hoạt động du lịch dã ngoại theo lịch trình đã định, để hãng bảo hiểm đánh giá rủi ro phù hợp.
Số lượng xe cá nhân ngày một nhiều và những kỳ nghỉ lễ dài ngày sẽ tăng, xu hướng du lịch gia đình sẽ thúc đẩy những hành trình cần được bảo hiểm bằng sản phẩm mới phù hợp.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận