Honda là thương hiệu ô tô sụt giảm thị phần trong tháng 10/2017 mạnh mẽ nhất, từ 10,8% trong tháng 9 xuống còn 5% trong tháng 10 |
Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 21.868 xe, bao gồm 12.012 xe du lịch; 8.968 xe thương mại và 888 xe chuyên dụng. Kết quả bán hàng này khiến doanh số bán hàng tháng 10 tăng 3% so với cùng kỳ tháng trước. Tuy vậy, thị trường ô tô Việt vẫn chứng kiến sự sụt giảm thị phần của nhiều hãng xe trong tháng 10/2017 so với tháng trước đó, bao gồm: GM Chevrolet, Suzuki, Ford, Kia và Honda.
Cụ thể, so với tháng trước đó, GM Chevrolet chỉ chiếm 3,9% thị phần, giảm 0,5% so với tháng 9/2017; Suzuki chiếm 3,3% thị phần, giảm 0,4%. Ford chiếm 11,3% thị phần, giảm 0,5%. Kia chiếm 7,6%, giảm 0,3%. Đặc biệt trong tháng 9/2017, Honda chiếm tới 10,8% thị phần ô tô Việt nhưng bước sang tháng 10/2017 con số này chỉ còn 5%, giảm tới 5,8%.
Tính đến hết tháng 10/2017 toàn thị trường đã tiêu thụ 204.999 xe ô tô các loại sụt giảm nhẹ khoảng 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó xe ô tô du lịch giảm 10%; xe thương mại giảm 6% và xe chuyên dụng giảm 18% so với cùng kỳ. Thời điểm đầu năm 2017, VAMA dự đoán thị trường ô tô Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng 10% tuy nhiên đến thời điểm hiện tại con số thực tế đã hoàn toàn trái ngược với những dự đoán của Hiệp hội đặt ra.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận