Maserati đã cho ra mắt dòng xe GranTurismo hoàn toàn mới với hai phiên bản chạy bằng động cơ V6 và một phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện |
GranTurismo là sự kết hợp giữa phong cách thiết kế độc đáo với những đường nét hiện đại, đi cùng khoang nội thất bốn chỗ sang trọng |
Mẫu xe trông tương đồng so với "người tiền nhiệm" với nắp ca-pô dài và mũi thấp nhưng thân xe sở hữu nhiều đường nét ấn tượng hơn |
Các chi tiết đặc trưng bao gồm nắp ca-pô hình vỏ sò tích hợp các hốc gió, đèn pha gắn trên chắn bùn lấy cảm hứng từ MC20 và Grecale |
Chắn bùn sau cơ bắp và đèn hậu LED mỏng được bố trí theo chiều ngang. Sự khác biệt về kiểu dáng giữa ba biến thể là tinh tế nhưng đáng chú ý |
Phiên bản Modena có phần trước được hoàn thiện tối màu trong khi Trofeo được trang trí cửa hút thể thao hơn |
Các mẫu xe có sự khác biệt ở chính bộ mâm xe hợp kim, kích thước 20 inch ở phía trước và 21 inch ở phía sau |
Ở phía sau, phiên bản Folgore không có ống xả |
Maserati GranTurismo được chế tạo dựa trên một kiến trúc trọng lượng nhẹ mới được làm từ nhôm, magiê và thép |
Thiết kế nổi bật thuộc về phiên bản chạy điện, nổi bật với ba nan chính tương tự MC20 nhằm mục đích cải thiện hiệu quả khí động học |
Maserati cũng chú trọng đến sự tiện nghi với nhiều nâng cấp trong khoang cabin như bảng đồng hồ taplo digital 12.2 inch |
Cùng với đó là màn hình trung tâm 12.3 inch và màn hình phụ điều khiển các tính năng tiện nghi 8.8 inch |
Về vận hành, biến thể GranTurismo Modena và Trofeo đều được trang bị động cơ V6 Nettuno Twin Turbo có dung tích 3.0L |
Bản GranTurismo Folgore được thừa hưởng những công nghệ từ giải đua Formula E. Xe dùng bộ pin điện 92,5 kWh và 3 động cơ điện công suất 300 kW |
Thời gian tăng tốc 0-100 km/h của 3 biến thể Modena, Trofeo và Folgore lần lượt là 3,9 giây, 3,5 giây và 2,7 giây. Tốc độ tối đa lần lượt là 302 km/h, 320 km/h và 320 km/h |
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận