Kể từ khi Mazda 3 hatchback được công bố sẽ trang bị động cơ xăng tăng áp 2.5 lít, hãng xe Nhật đồng thời cũng đã phủ nhận sự trở lại của phiên bản kế nhiệm Mazda 3 MPS (Mazdspeed 3 hiệu suất cao). Hướng đi này lại một lần nữa được hãng xác nhận, theo Motor1.
“Chúng tôi không có kế hoạch ngay lập tức mang Mazdaspeed 3 quay trở lại khi hãng đang chuyển sang, tập trung vào không gian cao cấp”, Drew Cary, đại diện của Mazda nói khi đề cập đến phiên bản hiệu suất cao của Mazda 3 hatchback tại Mỹ.
Mazda 3 Turbo 2021 có lẽ sẽ là mẫu xe gần nhất với Mazdaspeed 3 khi được trang bị động cơ xăng tăng áp SkyActiv-G 2.5 lít, cho công suất tối đa 250 mã lực. Xe đi kèm hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và hộp số tự động 6 cấp, khác hoàn toàn với Mazdaspeed 3 trước đó được trang bị động cơ MZR tăng áp 2.3 lít cho công suất 256 mã lực đi kèm hệ dẫn động cầu trước và hộp số sàn duy nhất.
Với sự nhấn mạnh hiện tại tập trung vào cải thiện chất lượng, theo đuổi nguyện vọng bước chân vào phân khúc cao cấp, Mazda cũng giải quyết những lo ngại rằng hướng đi mới có thể làm mất sự thích thú đối với người lái. Mazda cho biết hãng cũng vẫn sẽ tiếp tục tập trung vào sự năng động trong toàn bộ các dòng xe của mình.
Đây là tin tốt với những người yêu thích Mazda 3, ngay cả khi hãng không có khả năng đưa ra sản phẩm cạnh tranh sòng phẳng với Honda Civic Type R và Renault Megane RS. Sự nâng tầm sản phẩm lên hàng cao cấp của Mazda 3 Turbo đã được thể hiện qua giá bán lên tới 39.095,8 USD. Trong khi đó tại Mỹ, giá khởi điểm của Civic Type R 2020 là chỉ là 36.955 USD.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận