Mazda dự kiến sẽ ra mắt một nền tảng mới, lớn hơn và cao cấp hơn trong năm tài chính 2023. Nhưng từ nay cho đến lúc đó, theo báo cáo của Nikkei Asian Review, hãng xe sẽ chỉ cập nhật, nâng cấp các mẫu xe hiện tại.
Trước khi ra mắt nền tảng mới, có một số bước tiến, nâng cấp mà Mazda hy vọng sẽ tăng trưởng được doanh số, thu hút khách hàng. Ví dụ như động cơ Skyactiv-X tiên tiến, được giới thiệu vào năm ngoái. Động cơ này sử dụng công nghệ thường thấy trong động cơ dầu diesel để đốt xăng tối ưu hơn. Kết quả, động cơ cung cấp khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn, cung cấp công suất và mô-men xoắn tốt hơn so với động cơ xăng công suất nhỏ truyền thống.
Ông Yasuhiro Aoyama, Giám đốc điều hành Mazda châu Âu trước đây đã từng chia sẻ, 60% đơn đặt hàng Mazda 3 mới có động cơ Skyactiv-X, trong khi 45% các mẫu CX-30 được bán cũng sử dụng động cơ này.
Bên cạnh đó, Mazda cũng sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho mẫu MX-30 chạy hoàn toàn bằng điện, bán ra từ tháng 3/2021. Tuy nhiên, mẫu xe này chỉ dự kiến được bán với số lượng nhỏ, ít nhất là theo các nhà cung cấp. Trong những năm tới, Mazda cũng sẽ có thể bổ sung thêm các tính năng an toàn mới cho các mẫu xe hiện tại của mình.
Theo giám đốc điều hành một đại lý Mazda ở miền Tây Nhật Bản, nhưng thay đổi như vậy giúp thu hút khách hàng. Đó như một cú hích hữu ích để thuyết phục khách hàng mua xe. Rất ít khách hàng đến đại lý mà muốn mua một chiếc xe mới với những thay đổi nhỏ.
Trong thời đại mà ngành công nghiệp ô tô đang thay đổi với một tốc độ phi thường, sẽ rất thú vị để xem liệu nếu thiếu các mẫu xe hòa toàn mới, Mazda sẽ ra sao trong vài năm tới.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận