Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa công bố tiếp 2 đợt triệu hồi xe liên quan đến ô tô Mercedes-Benz E350 sản xuất lắp ráp tại trong nước và GLS 450 4Matic nhập khẩu.
Mercedes-Benz E350 bị triệu hồi để gắn thêm gá đỡ bình ắc-quy
Cụ thể đối với Mercedes-Benz E350, số lượng xe nằm trong diện triệu hồi là 48 chiếc, được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 7 – 8/2018. Chương trình triệu hồi sẽ bắt đầu từ 30/11/2022 đến 31/12/2025 với thời gian khắc phục cho mỗi xe là 30 phút.
Chương trình triệu hồi nhằm kiểm tra gắn thêm gá đỡ cho bình ắc-quy 12V để khắc phục bình có khả năng di chuyển khi tai nạn trên một số xe do Mercedes-Benz Việt Nam sản xuất, lắp ráp. Nguyên nhân xuất phát từ gá lắp bình ắc-quy 12V trong cốp có thể không chịu được tải trọng.
Trong trường hợp này, bình ắc qui 12V có thể di chuyển trong khoang bánh xe dự phòng. Không thể loại trừ khả năng các dây cáp điện nối vào bình có thể bị tuột ra khỏi bình ắc qui. Do đó, các chức năng sau va chạm khác nhau (ví dụ: đèn cảnh báo nguy hiểm, điều chỉnh chỗ ngồi, mở cửa tự động) có thể bị ảnh hưởng, dẫn tới khả năng tai nạn cho người ngồi trên xe.
Mercedes-Benz GLS 450 4Matic lỗi cơ cấu khoá của tựa lưng ghế hàng ba
Chương trình triệu hồi thứ 2 được công bố cùng lúc đối với 663 xe Mercedes-Benz GLS 450 4Matic, sản xuất trong khoảng thời gian từ 3/2019 – 6/2022. Tuy cùng thời điểm bắt đầu nhưng chương trình này sẽ kéo dài hơn, tới 31/12/2027.
Theo thông báo của Cục Đăng kiểm Việt Nam, nguyên nhân dẫn tới đợt triệu hồi Mercedes-Benz GLS 450 4Matic do lò xo trong các cơ cấu khóa của tựa lưng ghế (hàng ghế thứ ba) có thể không được lắp đặt theo đúng thông số kỹ thuật. Trong trường hợp xảy ra tai nạn, không thể loại trừ sự hư hỏng của chức năng khóa tựa lưng ghế. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ thương tích cho người ngồi trong xe.
Đáng chú ý, cách đó khoảng nửa tháng, Mercedes-Benz Việt Nam cũng đã có 2 chương trình triệu hồi liên quan đến nhiều dòng xe khác nhau. Kể từ đầu năm, Mercedes-Benz Việt Nam đã có 7 chương trình triệu hồi xe.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận