• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe xanh

MG đẩy mạnh sản xuất xe hybrid tại Thái Lan

23/08/2024, 09:30

MG lên kế hoạch đầu tư nhằm thúc đẩy sản xuất các dòng ô tô hybrid tại Thái Lan, sau khi quốc gia này vừa đưa ra gói ưu đãi đầu tư cho xe hybrid.

Trang Bangkok Post đưa tin, MG đang tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới tại Thái Lan, nơi doanh số bán ô tô hybrid (HEV) tăng nhanh chóng sau khi Ủy ban Đầu tư (BoI) đưa ra gói ưu đãi đầu tư nhằm thúc đẩy sản xuất loại xe này.

Cụ thể, phó chủ tịch phụ trách bán hàng của MG Thái Lan cho biết “đang xem xét ngân sách đầu tư cho dự án sản xuất xe hybrid, và sẽ sớm được hoàn thiện".

MG đẩy mạnh sản xuất xe hybrid tại Thái Lan- Ảnh 1.

Mẫu xe hybrid MG3 vừa ra mắt tại Thái Lan. Ảnh: Paultan.

MG cũng là một trong những hãng ô tô đầu tiên nhận ra tiềm năng tăng trưởng của ngành công nghiệp xe điện hóa Thái Lan. Thập kỷ vừa qua, hãng đã đầu tư 30 tỷ baht (khoảng hơn 870 triệu USD) để thúc đẩy hoạt động kinh doanh xe điện hóa tại quốc gia này.

Nhà máy Chon Buri ở Thái Lan của MG có sản lượng 100.000 xe/năm, gồm cả xe thuần điện và xe động cơ đốt trong. Mẫu MG3 Hybrid+ mới ra người tiêu dùng nước này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc, nhưng đã có kế hoạch sản xuất nội địa.

Các hãng ô tô muốn hưởng ưu đãi cắt giảm thuế tiêu thụ đặc biệt cho xe hybrid được yêu cầu đầu tư tối thiểu 3 tỷ baht (87 triệu USD) để sản xuất xe HEV tại Thái Lan.

Cùng đó, 40% linh kiện xe HEV phải được lấy từ các nhà cung cấp địa phương, để phù hợp với chính sách hỗ trợ chuỗi cung ứng ô tô của chính phủ.

Theo Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan, nửa đầu năm 2024, doanh số bán xe hybrid tại nước này tăng 69,6% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi xe thuần điện chỉ tăng 6,9%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.