• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Mitsubishi Motors nói gì về cuộc đột kích của cảnh sát Đức?

03/02/2020, 08:30

Mitsubishi Motors cho biết cuộc điều tra của công tố viên Đức về xe động cơ diesel gian lận khí thải là "không có căn cứ".

Cơ sở nghiên cứu phát triển của Mitsubishi Motors châu Âu, đóng tại Đức, địa điểm bị cảnh sát đột kích hôm 21/1/2020

Ngày 30/1/2020, Mitsubishi Motors đưa ra một tuyên bố từ Frankfurt xác nhận công ty đã bị lục soát để điều tra về nghi vấn gian lận khí thải trên các dòng xe chạy bằng diesel, tin từ trang AutoNews.

Theo đó, vào ngày 21/1/2020, cơ sở nghiên cứu và phát triển Mitsubishi Motors và một số địa điểm bán hàng đã bị kiểm tra bởi văn phòng công tố Đức.

Thông báo của công tố viên cho hay, cuộc điều tra nhắm vào động cơ diesel 1,6 lít và 2,2 lít được chứng nhận đạt ngưỡng khí thải Euro 5 và 6 trong phòng thí nghiệm.

Cụ thể, 2 loại động cơ được trang bị cái gọi là "thiết bị khử" được thiết kế để phun ra lượng khí thải nitơ oxit (NOx) phù hợp với các giá trị quy định trong thử nghiệm để có giấy chứng nhận.

Mitsubishi Motors tuyên bố rằng công ty đã tiến hành một cuộc điều tra nội bộ và nêu quan điểm của mình tại thời điểm này:

Thứ nhất, động cơ diesel của Mitsubishi không được trang bị cái gọi là "thiết bị khử", nhằm mục đích vượt qua các thử nghiệm để lấy giấy chứng nhận.

Thứ hai, quy trình kỹ thuật của công ty đã được báo cáo đầy đủ cho KBA (Cơ quan Giao thông Liên bang Đức), kể cả các cải tiến kỹ thuật đã áp dụng.

Thứ ba, các dòng xe diesel nói trên được KBA phê duyệt đăng kiểm và bán ra thị trường theo đúng luật Đức, bao gồm cả quy định phát thải.

Theo công ty: "Từ những điều trên, không có lý do nào để nghi vấn có gian lận như cáo buộc của công tố viên Frankfurt. Chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra nội bộ về vấn đề này và sẽ hợp tác đầy đủ với cơ quan công tố Đức".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.