• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Mỹ đối mặt với vấn nạn tua công-tơ-mét ô tô cũ

20/12/2024, 09:31

Hơn 2 triệu chiếc ô tô cũ đang lưu hành tại Mỹ có thể đã bị tua công-tơ-mét, khiến người mua thiệt hại hàng nghìn USD.

Tua công-tơ-mét để giảm chỉ số quãng đường xe đã đi nhằm bán giá cao hơn đang trở thành vấn nạn với người mua ô tô cũ tại Mỹ.

Báo cáo mới đây từ công ty phân tích dữ liệu phương tiện Carfax cho thấy, hơn 2,14 triệu ô tô đang lưu hành tại Mỹ trong năm 2024 có thể đang hiển thị số km bị làm giả.

Con số này tăng 18% so với năm 2021, trở thành vấn đề nghiêm trọng trên thị trường xe cũ và khiến người mua phải trả thêm hàng nghìn USD.

Mỹ đối mặt với vấn nạn tua công-tơ-mét ô tô cũ- Ảnh 1.

Số lượng ô tô cũ bị tua công-tơ-mét tại Mỹ đang có xu hướng gia tăng. Ảnh minh họa: Pexels.

Chuyên gia của Carfax cho biết, công nghệ hiện đại giúp việc điều chỉnh công-tơ-mét dễ dàng hơn bao giờ hết. Nhờ đó, các đối tượng xấu có thể thay đổi số km xe đã đi chỉ trong vài giây, nhằm tránh các khoản phí dựa trên số km trong hợp đồng thuê xe, hoặc tăng đáng kể giá trị bán lại.

Người mua không biết rõ có thể thiệt hại trung bình 4.000 USD vì xe bị tua công-tơ-mét. Loại xe này cũng thường có mức độ hao mòn cao hơn nhiều so với quảng cáo, dẫn đến chi phí sửa chữa bất ngờ và rủi ro an toàn tiềm ẩn.

Để tránh mua phải ô tô bị tua công-tơ-mét đòi hỏi sự nghiên cứu và kiểm tra kỹ lưỡng. Ví dụ như kiểm tra lịch sử xe qua các dịch vụ chính hãng, có thể tiết lộ sự chênh lệch về số km thông qua việc so sánh hồ sơ đăng ký, bảo dưỡng và kiểm định.

Bên cạnh đó, các dấu hiệu vật lý, chẳng hạn như sự hao mòn bất thường trên bàn đạp ga, phanh hoặc côn, cũng có thể cho thấy xe đã chạy nhiều hơn so với quảng cáo. Đưa xe đến một thợ máy đáng tin cậy kiểm tra cũng là cách hiệu quả để xác minh tình trạng xe và số km đã đi thực tế.

Tại Việt Nam, tua công-tơ-mét đã trở thành vấn nạn kéo dài trên thị trường ô tô cũ. Mới đây nhất là trường hợp của một chủ xe Mercedes-Benz tại Hà Nội. Khi được mua vào ngày 24/6, chỉ số công-tơ-mét của xe là 51.432km. Tuy nhiên khi kiểm tra tại hãng ngày 14/11, phát hiện xe từng bảo dưỡng ở mốc 95.305km từ tháng 2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.