• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Ngừng sản xuất, Daihatsu thiệt hại hơn 17 nghìn tỷ đồng

31/12/2023, 14:32

Việc Daihatsu ngừng sản xuất hoàn toàn sau bê bối thử nghiệm gây thiệt hại về mặt tài chính được ước tính tới hơn 100 tỷ Yên.

Theo báo cáo từ Nikkei Asia, con số thiệt hại về mặt tài chính ước tính với Daihatsu khi hãng này tạm dừng toàn bộ hoạt động sản xuất lên tới hơn 100 tỷ Yên (khoảng 17.208 tỷ đồng). Con số này đã bao gồm cả khoản bồi thường cho các nhà cung cấp và chi phí cho việc kiểm tra an toàn bổ sung.

Ngừng sản xuất, Daihatsu thiệt hại hơn 17 nghìn tỷ đồng- Ảnh 1.

Vụ bê bối thử nghiệm của Daihatsu khiến hãng này chịu thiệt hại về tài chính ước tính hơn 100 tỷ Yên.

Daihatsu chưa công bố ngày cụ thể hoạt động sản xuất tại Nhật Bản được nối lại. Các báo cáo trước đó cho biết việc dừng sản xuất sẽ kéo dài ít nhất tới cuối tháng 1. Indonesia và Malaysia hiện đã tái sản xuất và giao hàng trở lại.

Trong năm 2022, Daihatsu đã báo cáo lợi nhuận hợp nhất lên tới 4,6 tỷ USD, lãi ròng 3,3 tỷ USD. Nhưng hiện tại, mọi chuyện đã không còn màu hồng như vậy. Theo đánh giá, tác động mà vụ bê bối gây ra vào mức đỏ, tạo ra khoản lỗ đầu tiên của công ty sau 30 năm.

Chưa dừng lại ở việc thiệt hại về mặt tài chính, vụ việc đã khiến các cơ quan quản lý tại Nhật Bản phải vào cuộc.

Bộ GTVT Nhật Bản đang tiến hành cuộc điều tra riêng và chỉ đạo Daihatsu tạm dừng giao xe cho đến khi xác minh được độ an toàn của phương tiện. Quá trình này có thể kéo dài hàng tháng.

Ngoài ra, công ty có thể còn phải đối mặt với các hình phạt khác, bao gồm cả việc thu hồi chứng nhận để có thể sản xuất ô tô hàng loạt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.