Theo báo cáo từ Nikkei Asia, con số thiệt hại về mặt tài chính ước tính với Daihatsu khi hãng này tạm dừng toàn bộ hoạt động sản xuất lên tới hơn 100 tỷ Yên (khoảng 17.208 tỷ đồng). Con số này đã bao gồm cả khoản bồi thường cho các nhà cung cấp và chi phí cho việc kiểm tra an toàn bổ sung.
Daihatsu chưa công bố ngày cụ thể hoạt động sản xuất tại Nhật Bản được nối lại. Các báo cáo trước đó cho biết việc dừng sản xuất sẽ kéo dài ít nhất tới cuối tháng 1. Indonesia và Malaysia hiện đã tái sản xuất và giao hàng trở lại.
Trong năm 2022, Daihatsu đã báo cáo lợi nhuận hợp nhất lên tới 4,6 tỷ USD, lãi ròng 3,3 tỷ USD. Nhưng hiện tại, mọi chuyện đã không còn màu hồng như vậy. Theo đánh giá, tác động mà vụ bê bối gây ra vào mức đỏ, tạo ra khoản lỗ đầu tiên của công ty sau 30 năm.
Chưa dừng lại ở việc thiệt hại về mặt tài chính, vụ việc đã khiến các cơ quan quản lý tại Nhật Bản phải vào cuộc.
Bộ GTVT Nhật Bản đang tiến hành cuộc điều tra riêng và chỉ đạo Daihatsu tạm dừng giao xe cho đến khi xác minh được độ an toàn của phương tiện. Quá trình này có thể kéo dài hàng tháng.
Ngoài ra, công ty có thể còn phải đối mặt với các hình phạt khác, bao gồm cả việc thu hồi chứng nhận để có thể sản xuất ô tô hàng loạt.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận