Honda Việt Nam (HVN) vừa công bố kết quả kinh doanh trong nửa năm tài chính 2020. Ở mảng kinh doanh xe máy, HVN bán ra 1,28 triệu xe, tăng nhẹ 1% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 80,9% thị phần tại Việt Nam.
Trong đó, Honda Wave Alpha là mẫu xe số bán chạy nhất với 225.428 chiếc, chiếm 18% tổng doanh số xe máy. Mẫu xe Honda Vision là xe tay ga bán chạy nhất của hãng, đạt doanh số 302.239 chiếc, chiếm 24%. Trong tháng 9/2019 vừa qua, đây cũng là 2 mẫu xe dẫn đầu phân khúc xe số và xe tay ga của HVN, có doanh số lần lượt 42.363 và 58.676 chiếc.
Cũng trong nửa năm tài chính 2020, HVN tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu xe máy nguyên chiếc, đạt 89.402 xe. Tuy vậy, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 191,6 triệu đô la Mỹ bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, giảm 0,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cùng thời gian này, HVN cũng ra mắt 9 phiên bản xe máy mới, trong đó nổi bật với sự xuất hiện của Honda Winner X vào tháng 7/2019. Kể từ khi chính thức được bán ra thị trường, WINNER X đã đạt được doanh số ấn tượng với 36.271 xe được bán ra (tính từ ngày 16/7/2019 đến hết 30/9/2019). Bên cạnh đó, mảng kinh doanh xe mô tô phân khối lớn của hãng cũng đang đạt thành công vượt trên sự mong đợi với 572 xe tới tay khách hàng.
Năm tài chính 2020, HVN tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động đua xe thể thao khi hãng tài trợ tổ chức giải đua xe mô tô Việt Nam 2019 với 6 chặng và thành lập đội đua Honda Racing Vietnam độc lập tranh tài tại các giải quốc tế sau 3 năm đồng hành cùng đội Yuzy, Malaysia. Hiện đội đua đang xếp vị trí 7/20 tại thể thức AP250, tay đua Cao Việt Nam xe số 65 đang có 44 điểm, xếp vị trí 14/40 tay đua trong giải đấu ARRC 2019. Hãng cũng nỗ lực tài trợ đội đua Repsol Honda Team trong mùa giải MotoGP 2019, phát sóng tất cả các chặng đấu MotoGP 2019 bằng tiếng Việt trên kênh Fox Sports và kết hợp với HEAD khắp cả nước tổ chức chuỗi các sự kiện phát sóng trực tiếp giải đua này.
Ở mảng kinh doanh xe ô tô, tính từ tháng 4/2019 đến hết tháng 9/2019, doanh số cộng dồn của HVN đạt 15.305 xe, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự tăng trưởng này có được nhờ vào 2 mẫu xe chủ lực là Honda CR-V và City, với doanh số nửa năm lần lượt đạt 5.160 xe (chiếm 34%) và 4.517 xe (chiếm 30%).
Bên cạnh ra mắt các mẫu xe máy mới, HVN cũng đã ra mắt thêm một mẫu ô tô hoàn toàn mới tới khách hàng Việt Nam, thuộc phân khúc xe nhỏ giá rẻ là Brio, được định hình là mẫu xe cao cấp hàng đầu phân khúc A.
Ngoài kinh doanh ô tô xe máy, HVN cũng là một trong những hãng xe tích cực đóng góp vào các hoạt động xã hội tại Việt Nam. Hãng tiếp tục phối hợp với Uỷ ban ATGT Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai chương trình trao tặng 1,963 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh bước vào lớp 1, năm học 2019 - 2020 trên toàn quốc mang tên “Giữ trọn ước mơ”, nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng và thay đổi thói quen đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông cho trẻ em nói riêng và cộng đồng nói chung.
Bên cạnh đó, HVN cũng khởi động chương trình phối hợp trao tặng 20.000 mũ bảo hiểm cho người dân cả nước năm thứ 5 với tên gọi “Cùng Honda chắp cánh tương lai".
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận