• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Người Việt vẫn ưa chuộng xe Toyota

25/07/2023, 10:00

Kết thúc nửa đầu năm 2023, Toyota chiếm 19.7% thị phần doanh số và dẫn đầu thị trường ô tô du lịch.

Đứng đầu thị trường xe du lịch 6 tháng đầu năm 2023

Thị trường ô tô Việt Nam nửa đầu năm 2023 chứng kiến sự sụt giảm nghiêm trọng. Theo báo cáo doanh số, tính hết nửa đầu năm 2023, toàn thị trường ô tô Việt Nam bán ra 176.976 xe các loại, giảm khoảng 31% so với cùng kỳ năm trước. Riêng thị trường ô tô du lịch đạt 139.443 xe.

Thị phần các thương hiệu ô tô du lịch 6 tháng đầu năm 2023.

Với doanh số 27.420 xe (bao gồm Lexus) trong nửa đầu năm 2023, Toyota chiếm hơn 19.7% thị phần ô tô du lịch tại Việt Nam, là thương hiệu bán nhiều ô tô du lịch nhất thị trường. Hyundai với 23.126 ô tô du lịch bán ra, chiếm 16.6% thị phần. Ở vị trí thứ 3 và thứ 4 lần lượt là Ford và Kia với doanh số đạt 17.423 xe và 17.241 xe.

Có thể thấy, dù gặp khó khăn trước tình hình chung của thị trường song với các chính sách phù hợp như cải tiến dải sản phẩm, triển khai thường xuyên các chương trình ưu đãi, hỗ trợ khách mua xe, Toyota vẫn là thương hiệu được người tiêu dùng Việt Nam tín nhiệm. Đáng chú ý, thương hiệu này cũng sở hữu nhiều mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam nửa đầu năm 2023, khi cả Corolla Cross, Vios lẫn Veloz Cross đều góp mặt trong TOP 10, với doanh số lần lượt đạt 6.341, 5.425 và 4.512 xe. Trong đó, Toyota Corolla Cross tiếp tục duy trì vị thế crossover hạng B bán chạy nhất.

Wigo 2023 thổi bùng phân khúc xe hạng A.

Bên cạnh đó, hãng cũng không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm khi giới thiệu Toyota Vios bản nâng cấp 2023 với đổi mới về thiết kế, tiện nghi và tính năng an toàn. Đặc biệt, phiên bản hoàn toàn mới của Wigo 2023 cũng được trình làng, mang đến làn gió mới cho phân khúc xe hạng A.

Ngoài ra, các phiên bản cải tiến của mẫu xe Corolla Cross, Hilux cũng được ra mắt trên thị trường. Đồng thời, Toyota đã cập nhật tiêu chuẩn khí thải Euro 5 cho các mẫu xe tương ứng với lộ trình thay đổi sản phẩm của công ty theo định hướng của Chính phủ.

Không chỉ kinh doanh ô tô tại thị trường Việt Nam, Toyota cũng là thương hiệu tích cực trong các hoạt động xã hội. Điển hình thông qua dự án tiếp cận đa chiều, Toyota hướng tới mục tiêu giảm phát thải carbon thông qua việc đưa ra các giải pháp về năng lượng thay thế và lựa chọn các dòng xe điện hóa phù hợp với nhu cầu di chuyển của khách hàng và điều kiện thực tế của mỗi thị trường.

Toyota tiên phong phát triển xe hybrid tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, bên cạnh xe hybrid là giải pháp giảm phát thải CO2 ngay lập tức thì Toyota còn triển khai nghiên cứu nguồn nhiên liệu mới. Hãng đã phối hợp với Đại học Bách Khoa Hà Nội và Công ty CP Lọc hóa dầu Bình Sơn ký kết biên bản ghi nhớ Dự án nghiên cứu hiệu quả ứng dụng nhiên liệu sinh học đối với phương tiện giao thông tại Việt Nam. Theo quan điểm của Toyota, Hybrid và nhiên liệu sinh học là giải pháp kịp thời và phù hợp giúp góp phần giảm khí thải CO2 mà không phụ thuộc vào việc phát triển cơ sở hạ tầng hay khả năng tài chính, hiện thực hóa giấc mơ sở hữu xe xanh của người Việt.

Bên cạnh đó, Toyota triển khai nhiều hoạt động bảo vệ môi trường, tiết kiệm nhiên liệu, giảm phát thải tại nhà máy, nhà cung cấp và hệ thống đại lý. Các hoạt động tuyên truyền, giáo dục ý thức và chung tay bảo vệ môi trường trong cộng đồng cũng thường xuyên được tổ chức.

Ngoài ra, Toyota vẫn thực hiện các hoạt động đóng góp xã hội thường niên trên bốn lĩnh vực gồm: An toàn giao thông, bảo vệ môi trường, văn hóa xã hội, giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực. Tính đến nay, tổng số tiền đóng góp cho hoạt động xã hội của Toyota đã lên tới hơn 29,6 triệu USD.

Chính phủ áp dụng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước.

Dự đoán thị trường ô tô 6 tháng cuối năm 2023

Kết thúc tháng 6/2023, doanh số thị trường ô tô đã tăng trưởng, cho thấy dấu hiệu tích cực. Một chuyên gia nhận định có thể một số hỗ trợ từ Chính phủ với ngành ô tô, trong đó có giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe sản xuất, lắp ráp trong nước đã giúp thị trường phục hồi.

Cùng với đó, Toyota triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng mua xe trong tháng 7. Khách hàng ký hợp đồng đặt mua Toyota Vios với tất cả phiên bản từ nay đến hết 31/7/2023, nhận xe và hoàn tất thủ tục thanh toán 100% trong tháng 9, sẽ nhận được gói bảo hiểm vàng 1 năm kèm theo chính sách ưu đãi 50% trước bạ của Chính phủ. Bên cạnh đó, người mua Corolla Cross (phiên bản G, V và HEV) sẽ được Toyota Việt Nam hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ.

“Tuy nhiên trong ba tháng đầu giảm lệ phí trước bạ, doanh số có thể vẫn sẽ chỉ đi ngang do khoảng thời gian này trùng với tháng Ngâu, người Việt Nam kiêng không mua sắm tài sản giá trị lớn. Nhưng ba tháng tiếp theo cũng là những tháng cuối áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ, thị trường có thể ấm dần lên. Nhưng đó là với ô tô sản xuất lắp ráp được ưu đãi, xe nhập khẩu để cạnh tranh thì phải giảm giá, khuyến mại ở mức tương đương”, chuyên gia nói thêm.

Anh Hưng (Chương Mỹ, Hà Nội), một khách hàng đang có ý định mua chiếc Toyota Veloz Cross cho biết, rất tin tưởng vào chất lượng cũng như sự bền bỉ của những chiếc xe Toyota nên sẽ chờ thời điểm thích hợp, giá tốt nhất từ nay đến cuối năm để “tậu” xe. Theo anh Hưng, do được lắp ráp nên chi phí mua xe sẽ thấp hơn, mẫu Veloz Cross lại nhiều trang bị an toàn hiện đại sẽ giúp anh yên tâm hơn khi chở cả gia đình trên mọi hành trình.

“Không chỉ Veloz Cross mà có thể các mẫu xe khác của Toyota, đặc biệt là ô tô lắp ráp trong nước có thể sẽ duy trì được doanh số cao thời gian tới nếu như giá bán tốt. Bởi với người Việt Nam, ô tô thương hiệu Toyota vẫn là thứ gì đó gắn liền với sự bền bỉ, ít mất giá khi bán lại”, anh Hưng vừa cười vừa nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.