• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Nhà máy Nga lắp ráp xe Pháp bằng linh kiện Trung Quốc

30/03/2024, 15:30

Nga tiếp quản nhà máy Citroen cũ và bắt đầu lắp ráp mẫu xe Citroen C5 Aircross dựa trên bộ linh kiện Trung Quốc.

Nhà máy Nga lắp ráp xe Pháp bằng linh kiện Trung Quốc- Ảnh 1.

Citroen C5 Aircross từng lắp ráp ở Nga, bị gián đoạn 2 năm và được lắp ráp trở lại từ 27/3/2024.

Ngày 28/3, tờ Carscoops đưa tin Công ty Automotive Technologies của Nga đã xác nhận đã bắt đầu sản xuất trở lại dòng xe Citroen C5 Aircross tại nhà máy ở Kaluga, mặc dù Citroen và công ty mẹ Stellantis đã rời khỏi Nga từ năm 2022.

Những chiếc xe crossover C5 Aircross được lắp ráp từ các bộ linh kiện nhập từ Trung Quốc, được cung cấp bởi Dongfeng Motor Group, đối tác liên doanh của tập đoàn Stellantis.

“Vào ngày 27/3, việc lắp ráp hàng loạt mẫu crossover Citroen C5 Aircross đã tái khởi động tại nhà máy ở Kaluga. Xe sẽ giao đến đại lý vào tháng 5, nhưng khách hàng có thể đặt xe ngay đầu tháng 4”, thông cáo của Automotive Technologies viết.

Stellantis nói rằng tập đoàn không liên quan gì đến những bộ linh kiện nhập khẩu này, và họ đã mất quyền kiểm soát các thực thể kinh tế của mình ở Nga.

Vào tháng 2, Stellantis tiết lộ đã ghi nhận khoản lỗ 144 triệu euro (khoảng 155 triệu USD) sau khi rút khỏi Nga năm 2022.

Stellantis là một trong nhiều công ty có trụ sở ở phương Tây đã ngừng kinh doanh ở Nga sau khi nổ ra xung đột với Ukraine.

Kể từ đó, các công ty lắp ráp ô tô Nga đã bắt đầu sử dụng biện pháp "nhập khẩu song song" dựa vào sự giúp đỡ của các hãng xe Trung Quốc.

Dữ liệu thương mại cho thấy xuất khẩu từ Trung Quốc sang Nga đã tăng khoảng 7 lần từ năm 2022 đến năm 2023.

Giá trị tuyệt đối của kim ngạch xuất khẩu tăng thêm giữa hai nước là gần 10 tỷ USD.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.