Theo thông cáo phát đi từ Ford Motor, quyết định của Nghiệp đoàn công nhân ô tô (UAW) kêu gọi đình công tại tổ hợp nhà máy ô tô Kentucky là "hoàn toàn vô trách nhiệm, gây thiệt hại về danh tiếng và làm hỗn loạn công nghiệp ô tô Mỹ".
Ford đã đưa ra nhiều đề xuất tích cực, nhằm trì hoãn hoặc chấm dứt cuộc tổng đình công của 57.000 công nhân ô tô do UAW đại diện, những người đang yêu sách tăng lương lên gấp rưỡi so với hiện tại.
"Ngoài đề nghị của chúng tôi về lương và phúc lợi, tuần này Ford đã thương lượng một cách thiện chí về duy trì làm việc trong các nhà máy sản xuất pin liên doanh", thông cáo của UAW viết.
Ban lãnh đạo UAW từ chối thỏa thuận mức phúc lợi và đình công ở nhà máy Kentucky, gây ra hậu quả nghiêm trọng cho khách hàng, nhà cung cấp, đại lý.
Kentucky Truck là nhà máy lớn nhất của Ford tại Mỹ cũng như trên thế giới.
Những chiếc xe quan trọng nhất của thương hiệu Ford được sản xuất tại đây gồm: F-Series Super Duty, Ford Expedition và Lincoln Navigator, tạo ra doanh thu 25 tỷ USD mỗi năm.
Việc đóng cửa nhà máy, ngoài việc ảnh hưởng đến thu nhập của khoảng 9.000 lao động trực tiếp tại chỗ, còn gây rủi ro cho chuỗi cung ứng và đại lý, gián tiếp ảnh hưởng khoảng 100.000 việc làm khác.
Ford tuyên bố quyết định này của UAW càng sai lầm hơn vì Ford là nhà sản xuất ô tô giữ được hàng vạn việc làm trong ngành công nghiệp ô tô Hoa Kỳ đầy sức ép cạnh tranh.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận