Trước tình hình diễn biến phức tạp của virus Corona chủng mới (Covid-19), nhiều hãng xe tại Việt Nam đã bắt đầu có những động thái đầu tiên, chung tay phòng chống dịch cùng người dân và khách hàng.
Honda Việt Nam (HVN) là một trong những hãng xe có nhà máy đặt tại tỉnh Vĩnh Phúc, nơi ghi nhận tới 11/16 ca nhiễm virus Corona tại Việt Nam. Theo HVN, mặc dù chưa có ca nào tử vong, song dịch bệnh Covid-19 đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt và cuộc sống người dân cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
Ngay sau khi tình trạng dịch bệnh được công bố trên cả nước, HVN cho hay đã chủ động áp dụng nhiều phương pháp phòng ngừa dịch bệnh cho nhân viên, thường xuyên cập nhật thông tin về dịch bệnh cho nhân viên, phát khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn miễn phí cho nhân viên, xây dựng các quy định nhằm hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm cho nhân viên, tăng cường kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt cho nhân viên … Đồng thời, HVN cũng tuyệt đối tuân thủ các quy định và hướng dẫn về phòng chống dịch bệnh của Bộ Y tế và chính quyền địa phương.
Bên cạnh tập trung phòng chống dịch cho công nhân viên, HVN cũng đã hỗ trợ các thiết bị y tế bao gồm nước rửa tay sát khuẩn và máy đo thân nhiệt hồng ngoại cho người dân và ngành y tế trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, đặc biệt là khu vực xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, nơi đang bị cách ly vì ảnh hưởng của dịch bệnh.
Không chỉ Honda, một hãng xe khác là Piaggio Việt Nam có nhà máy đặt tại điểm nóng Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) cũng đã có những kế hoạch chuẩn bị cho hoạt động của nhà máy được tốt trước dịch Covid-19, theo chia sẻ từ ông Gianluca Fiume, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam: “Dịch bệnh này không ảnh hưởng tới riêng ai cả ảnh hưởng trên cả toàn cầu. Nó không chỉ ảnh hưởng tới nhu cầu tiêu dùng của thị trường mà còn ảnh hưởng tới nguồn cung và hoạt động sản xuất. Chúng tôi đã được tập đoàn Piaggio xác nhận hoạt động sản xuất kinh doanh vẫn diễn ra bình thường. Đó là kết quả sự nỗ lực của chúng tôi trong việc có những chiến lược quản trị, kế hoạch một cách tốt nhất, giúp chúng tôi vượt qua những vấn đề bất khả kháng như vậy”.
Khác với 2 hãng xe kể trên, Suzuki Việt Nam đã có động thái chung tay phòng chống dịch Covid-19 bằng cách triển khai mô hình thí điểm với các biện pháp nhằm bảo vệ an toàn sức khỏe cho khách hàng tại showroom Suzuki World. Cụ thể, 100 khách đầu tiên mua ô tô tại Showroom Suzuki World sẽ được tặng một máy lọc không khí ô tô với công nghệ Plasmacluster.
Bên cạnh việc tặng máy lọc không khí, theo Suzuki Việt Nam, hãng cũng đã chuẩn bị và triển khai nhiều biện pháp chống dịch Corona nhằm bảo vệ an toàn sức khỏe cho khách hàng và nhân viên. Cụ thể, showroom Suzuki World luôn được vệ sinh sạch sẽ, diệt khuẩn khu vực làm việc và đón tiếp khách hàng. Xe trưng bày, lái thử cũng được lau chùi sạch sau khi sử dụng.
Ngoài ra, showroom Suzuki World cũng trang bị nhiều máy lọc không khí, giúp không gian showroom luôn được trong lành. Bên cạnh đó, nước rửa tay, xịt sát khuẩn cũng được chuẩn bị đầy đủ và khách hàng cũng như nhân viên đều được phát khẩu trang miễn phí.
Trao đổi với PV, đại diện Hiệp hội sản xuất ô tô Việt Nam nhận định, sự ảnh hưởng của virus Corona chủng mới có thể sẽ chưa tác động ngay tới hoạt động sản xuất của các hãng xe tại Việt Nam. Bởi các hãng ô tô vẫn còn linh kiện nhập khẩu để sản xuất lắp ráp trong kho. Nhưng nếu tình trạng dịch bênh kéo dài, nguồn cung linh kiện từ nhiều nước bị ảnh hưởng thì chắc chắn hoạt động sản xuất lắp ráp ô tô tại Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận