Mang một triển lãm đi khắp các tỉnh trong 3 tháng là cách làm của hãng xe VinFast. Cụ thể, từ tháng 7 đến giữa tháng 9 năm nay, triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh” được tổ chức ở 12 tỉnh thành phố lớn, từ Bắc tới Nam.
Toàn bộ hệ sinh thái xe điện của VinFast được tập hợp và trưng bày trong một không gian thiết kế riêng.
Triển lãm riêng giúp thương hiệu hiện diện ở trung tâm những tỉnh thành phố có sức mua tiềm năng như Cần Thơ, Bình Dương, Hải Phòng…
Thương hiệu xe sang Mercedes lại chọn cách làm kết hợp với một thương hiệu bất động sản, tổ chức triển lãm riêng trong khuôn viên đô thị mới cao cấp ở TP.HCM.
Xu hướng mở triển lãm riêng sẽ lan ra một số hãng xe lớn khác, nhằm kích cầu quý cuối năm và giới thiệu những model mới của năm 2024.
Theo một chuyên gia tổ chức sự kiện thuộc VCCI, triển lãm riêng có những điểm lợi thế lớn, mặc dù chi phí tổ chức rõ ràng tốn kém hơn nhiều so với tham dự Vietnam Motor Show thường kỳ.
Lợi thế trước hết là lựa chọn khách hàng trúng “tệp đích”, chẳng hạn như VinFast tổ chức loạt triển lãm tại sân nhà là các trung tâm thương mại Vincom địa phương, gây sự chú ý của tầng lớp thị dân trung lưu.
Ngoài khách mời là những những người đã và đang sử dụng dịch vụ sản phẩm thuộc hệ sinh thái “Vin” tại địa phương, những khách hàng tiềm năng khác cũng được đại lý sàng lọc để mời dự triển lãm.
Đối với triển lãm riêng của Mercedes, hãng phối hợp với đại lý mời từng khách hàng đến trải nghiệm thực tế sản phẩm. Vì thế mức độ tác động đến quyết định mua xe có thể đo lường được sau triển lãm.
Lợi thế tiếp theo là kiểm soát được hình ảnh thương hiệu ở triển lãm, sau khi có những sự cố hình ảnh của khách hàng lợi dụng đám đông, gây phản cảm ở một vài kỳ triển lãm trước.
Lợi thế sau cùng là triển lãm riêng không bán vé, do đó thu hút lượng người xem không thua kém gì các kỳ triển lãm VMS thường niên, có bán vé.
Anh Ngô Trung Dũng, một khách hàng đã dự nhiều kỳ triển lãm ô tô Việt Nam nhận xét, Vietnam Motor Show của Việt Nam hơi ồn ào, nhiều gian hàng dùng loa đài phát âm lượng quá lớn để gây chú ý, gây phân tâm cho khách hàng.
Đó là lý do anh Dũng nói rằng thích dự các kỳ triển lãm riêng của từng hãng, người xem quan sát cảm nhận sản phẩm, nhất là cảm nhận nội thất xe một cách đầy đủ nhất.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận