• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Nissan giảm 99% lợi nhuận toàn cầu

27/07/2024, 09:00

Lợi nhuận của Nissan tính theo quý I của năm tài chính Nhật Bản (tháng 4, 5, 6) trên toàn cầu giảm sốc, kéo theo giá cổ phiếu giảm 11%.

Ngày 25/7, Nissan Motor của Nhật Bản công bố báo cáo tài chính quý I, ghi nhận lợi nhuận sụt giảm mạnh.

Cụ thể, từ tháng 4 đến tháng 6 năm nay, lợi nhuận toàn cầu của hãng đạt tổng cộng 995 triệu yên (6,3 triệu đô la) so với 128,6 tỷ yên (808,3 triệu USD) cùng kỳ năm trước, mức giảm lợi nhuận là trên 99%.

So với mức lợi nhuận trung bình 164,4 tỷ yên mỗi quý của những năm trước đó, con số lợi nhuận năm nay gây sốc, kéo theo giá cổ phiếu Nissan giảm 11%.

Điều nghịch lý là tổng sản lượng bán hàng toàn cầu của Nissan quý I vẫn ở mức 787.000 xe, tương đương năm ngoái.

Nissan giảm 99% lợi nhuận toàn cầu- Ảnh 1.

Nissan gặp khó khăn ở Mỹ và Trung Quốc, nơi chiếm hơn 50% sản lượng tiêu thụ toàn cầu. Ảnh: CHN.

"Quý đầu tiên vô cùng khó khăn đối với Nissan", CEO Makoto Uchida của Nissan phát biểu trong buổi họp báo về kết quả kinh doanh. "Tuy nhiên, chúng tôi sẽ từng bước phục hồi hiệu suất bằng cách giải quyết các thách thức và tung ra các mẫu xe mới".

Thách thức với Nissan, theo ông Uchida là cuộc chiến giảm giá sâu chưa từng có đang diễn ra tại Hoa Kỳ và Trung Quốc, hai thị trường chủ lực của hãng.

Cuộc chiến giảm giá khiến các giám đốc bán hàng khu vực phải "hy sinh" mọi lợi nhuận vào các hình thức ưu đãi, giảm giá, tiếp thị, nhằm đẩy hàng tồn kho nhưng không khả quan.

Theo thống kê, số ngày tồn kho (thời gian lưu giữ xe tại đại lý trước khi bán) của Nissan là 55 ngày, so với 27 ngày của Toyota và 49 ngày của Honda.

Mặt khác, Nissan đang tụt hậu so với chính các nhà sản xuất ô tô đồng hương Nhật Bản, chủ yếu là do không ra mắt được các mẫu xe hybrid mới tại Mỹ và Trung Quốc, hai thị trường chiếm hơn nửa doanh số toàn cầu của hãng.

Tháng trước, Nissan thông báo dừng sản xuất tại một trong tám nhà máy của họ tại Trung Quốc để tối ưu hoạt động, nhà máy bị đóng cửa là một liên doanh với đối tác địa phương Dongfeng Motor.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.