Thông cáo phát đi ngày 20/12/2022 của Nissan cho hay, hãng sẽ sử dụng thép có hàm lượng CO₂ thấp và nhôm xanh của Kobe Steel cho tất cả mẫu xe mới, kể từ tháng 1/2023 trở đi.
Nhân viên làm việc trên dây chuyền lắp ráp tại nhà máy Oppama của Nissan ở TP Yokosuka, tỉnh Kanagawa (Nhật Bản)
Nhôm xanh của Kobe Steel được hiểu là nguyên liệu mà hãng thép Kobe Steel mua để sản xuất tấm nhôm được luyện bằng phương pháp điện phân chỉ sử dụng điện do năng lượng mặt trời tạo ra, do đó giảm khoảng 50% lượng khí thải CO2 trong quá trình sản xuất phôi nhôm.
Vật liệu nhôm tái chế được tạo ra tại các cơ sở sản xuất của Nissan cũng sẽ được sử dụng để tiếp tục giảm lượng khí thải CO2 trong quá trình sản xuất.
Thép có hàm lượng CO2 thấp là loại thép được sản xuất bởi quy trình mới, giảm đáng kể lượng khí thải CO2 trong quy trình lò đốt cao.
Cụ thể, loại thép có tên Kobenable Premier, giảm 100% lượng khí thải CO2 trong quá trình sản xuất thép thông qua phương pháp cân bằng khối lượng.
Đây sẽ là lần đầu tiên thép Kobe giảm thiểu CO2 và nhôm xanh được sử dụng trong các loại ô tô sản xuất hàng loạt.
Khoảng 60% trọng lượng của xe được tạo thành từ các bộ phận bằng thép và khoảng 10% trọng lượng của xe được tạo thành từ các bộ phận bằng nhôm, nên việc sử dụng thép giảm thiểu “dấu chân carbon” và nhôm xanh là cách hiệu quả để giảm lượng khí thải CO2 trong quá trình sản xuất thân vỏ ô tô.
Quyết định này của Nissan không chỉ vì giúp giảm đáng kể lượng khí thải CO2 trong sản xuất, mà còn vì các vật liệu trên vẫn duy trì chất lượng cao như vật liệu hiện tại.
Cả hai công ty Nissan và Kobe Steel sẽ tiếp tục nỗ lực giảm lượng khí thải CO2 với mục đích trung hòa carbon trong tương lai.
Nissan đặt mục tiêu đạt được mức trung hòa carbon trong toàn bộ vòng đời sản phẩm của họ vào năm 2050.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận