Đồng hồ vòng tua báo không chính xác
Thông thường khi phải tải đồ trọng lượng nặng, động cơ xe kéo vòng tua lên cao hơn. Hoặc khi đề máy chạy không tải, vòng tua tăng cao sau đó cũng sẽ giảm dần. Nếu như xe có vòng tua hoạt động tăng cao so với mức bình thường thì nên mang xe ngay đến các tiệm bảo dưỡng.
Theo các thợ sửa xe kinh nghiệm lâu năm, nguyên nhân của vấn đề này có thể do các van điều khiển, ống dẫn, cảm biến bị bám bẩn hay hở đầu nối từ đó làm sai lệch khi truyền tải thông tin đến Ecu điều khiển. Đối với những chiếc xe sử dụng động cơ máy dầu thì nếu thấy khói màu lạ như trắng, xám, đen… từ ống xả thì khả năng động cơ bị hỏng rất cao.
Xe khó khởi động
Một trường hợp cũng thường gặp đó là hệ thống điện trên xe có vấn đề. Chẳng hạn khi bật đèn pha hay bất kì hệ thống điện nào trên xe mà thấy dấu hiệu lạ như tốc độ phản hồi chậm. Hay trong trường hợp khởi động máy lâu mới nổ, bấm khóa cửa khó nhận tín hiệu.
Sự cố này có thể do chuột cắn đứt các sợi dây điện bên trong và cũng có thể do chìa khóa xe đã yếu pin. Mặt khác, nên kiểm tra xe khoang động cơ xem thử có trục trặc hay không. Bởi lẽ, khi gặp thời tiết ẩm thấp, bụi bẩn… có thể khiến các hệ thống điện bên trong bị hỏng.
Vô lăng không chuẩn xác
Thước lái bị lệch cũng góp phần khiến cho chiếc xe không thể đi thẳng bắt buộc lái xe phải chỉnh vô lăng nhiều hơn so với bình thường. Việc phải băng qua những ổ gà, ổ voi có thể làm cho hệ thống bánh xe mất cân bằng.
Tốt nhất nên mang xe đến các gara để thợ có thể cân bằng lại. Đồng thời kiểm tra toàn bộ hệ thống xem có vấn đề gì không. Nếu phát hiện sớm có thể giảm rất nhiều chi phí sửa chữa. Trường hợp chủ quan để xe hoạt động thêm một thời gian nữa có thể khiến các chi tiết bên trong hỏng nặng hơn. Từ đó dẫn đến tốn kém tiền bạc.
Tiếng động lạ
Rất nhiều chiếc xe thường phát ra âm thanh lạ sau một thời gian sử dụng. Trong đó có tiếng động phát ra từ hốc bánh. Nguyên nhân được cho là hệ thống treo của xe đang gặp vấn đề, bị rò dầu dẫn đến phuột mất đi độ đàn hồi, hay các trụ cao su giảm chấn đã vỡ. Khi xe phải hoạt động trong điều kiện đường sá không tốt như ở Việt Nam thì khả năng hỏng hóc khá cao.
Bên cạnh đó, hệ thống làm lạnh cũng hay phát ra tiếng kêu lớn. Nếu nặng có thể cho lốc lạnh bị hỏng, khô nhớt, ảnh hưởng đến khả năng làm mát. Chưa kể, việc bảo quản không kỹ dẫn đến chuột bọ vào phá phách cũng làm ảnh hưởng đến bộ phận này.
Trường hợp động cơ phát ra tiếng gõ lớn thì khả năng do dầu nhớt không được kiểm tra. Mức hao hụt quá lớn khiến ảnh hưởng đến khả năng bôi trơn các chi tiết bên trong. Vì vậy, hãy chú ý kiểm tra thật kỹ vấn đề này sau khi sử dụng.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận