• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Ô tô Nhật rũ bỏ định kiến giá cao, nghèo trang bị

17/10/2023, 14:00

Ở một số phân khúc, giá ô tô Nhật Bản đang có sự cạnh tranh quyết liệt với xe Hàn Quốc. Hiện, các mẫu xe Nhật cũng có trang bị không thua kém xe Hàn.

Xe Nhật định hình giá thị trường

Trước đây, hầu hết các mẫu ô tô Nhật Bản đều có giá bán cao hơn tương đối khi so sánh với xe Hàn Quốc cùng phân khúc. Nhưng thời gian gần đây, mọi thứ đã thay đổi. Thậm chí, một số mẫu xe Nhật Bản còn được xem định hình lại giá bán ô tô mới tại Việt Nam.

Ô tô Nhật xoá tan định kiến giá cao, nghèo trang bị hơn xe Hàn - Ảnh 1.

Mazda CX-5 được xem như khơi mào cuộc cách mạng giảm giá bán ô tô phổ thông cuối năm 2023.

Điển hình phải kể tới Mazda CX-5 hoàn toàn mới. Đây có thể coi là mẫu xe tiên phong, khiến hàng loạt ô tô phải điều chỉnh giá bán trong thời gian qua.

Ở phiên bản nâng cấp mới nhất, Mazda CX-5 có giá khởi điểm chỉ còn 749 triệu đồng. Trong khi các mẫu xe cạnh tranh của Hàn Quốc như Hyundai Tucson hay Kia Sportage khi đó vẫn có giá bán thấp nhất không dưới 800 triệu đồng.

Trước áp lực mà Mazda CX-5 tạo ra, Hyundai đã phải điều chỉnh giá bán Tucson, giảm từ 76-191 triệu đồng, xuống còn từ 769-899 triệu đồng. Trong khi đó, Kia Sportage hiện giá khởi điểm cũng chỉ còn từ 799 triệu đồng.

Không chỉ ô tô Hàn Quốc phải giảm giá để cạnh tranh, các đối thủ của Mazda CX-5 cùng thương hiệu Nhật Bản cũng phải giảm giá mạnh, đưa giá bán thực tế thấp nhất xuống dưới 800 triệu đồng như Mitsubishi Outlander hay Subaru Forester.

Thời gian qua, một số mẫu xe Nhật Bản mới cũng có giá bán cạnh tranh hơn so với đối thủ cùng phân khúc là xe Hàn Quốc, như: Toyota Wigo đưa ra mức giá chỉ từ 360-405 triệu đồng để cạnh tranh với Kia Morning có giá niêm yết từ 356-424 triệu đồng và Hyundai Grande i10 từ 360-455 triệu đồng.

Ô tô Nhật xoá tan định kiến giá cao, nghèo trang bị hơn xe Hàn - Ảnh 2.

Toyota Innova Cross trang bị tương đối đầy đủ song giá bán thấp hơn đôi chút so với đối thủ tới từ Hàn Quốc.

Hay như Toyota Innova Cross vừa ra mắt, cạnh tranh trực tiếp với Hyundai Custin tại thị trường Việt Nam. Hai mẫu xe được định vị phân khúc thấp hơn Kia Carnival nhưng trên Toyota Veloz Cross hay Hyundai Stargazer.

Theo công bố, Toyota Innova Cross có giá bán tốt hơn Hyundai Custin khi chỉ từ 810-990 triệu đồng. Trong khi đó, đối thủ Hàn Quốc được chốt giá từ 850-999 triệu đồng.

Có thể thấy, ô tô Nhật Bản đang dần hạ mặt bằng giá xuống tại Việt Nam, để dễ tiếp cận khách hàng và cạnh tranh tốt hơn. Bên cạnh đó, do tình hình thị trường khó khăn nên xe nào có giá bán tốt hơn sẽ được quan tâm nhiều hơn. Điều này khiến các mẫu xe cạnh tranh rất khốc liệt về giá bán.

Ô tô Nhật xoá tan định kiến giá cao, nghèo trang bị hơn xe Hàn - Ảnh 3.

Nhiều mẫu xe Nhật Bản hiện nay không chỉ có giá bán tốt mà trang bị cũng không hề thua kém xe Hàn Quốc.

Ô tô Nhật không còn nghèo nàn trang bị

Đi kèm với mặt bằng giá bán hạ xuống, ô tô Nhật Bản hiện nay trang bị không còn mặc định là "không có gì để hỏng" như trước. Thậm chí nhiều mẫu xe đời mới trang bị rất tốt, ngang ngửa so với ô tô Hàn Quốc.

Đầu tiên, phải kể tới một số thương hiệu Nhật Bản, đặc biệt là Toyota đã nhanh chân hơn khi tích hợp công nghệ hybrid lên các mẫu xe, giúp giảm phát thải, tiết kiệm nhiên liệu. Hiện, chỉ riêng Toyota (không bao gồm Lexus) đã có tới 4 mẫu xe hybrid gồm: Camry, Corolla Cross, Yaris Cross và Innova Cross.

Bên cạnh đó, một số trang bị trước đây chỉ thấy có trên xe Hàn Quốc như làm mát ghế, sưởi ghế hay camera 360 hay cảm biến áp suất lốp nay cũng đã rất phổ biến trên xe Nhật Bản, thậm chí ở cả những chiếc xe giá rẻ.

Thậm chí, có một số mẫu xe Nhật Bản khi so sánh với các đối thủ Hàn Quốc cùng phân khúc có những trang bị hiện đại hơn. Ví dụ như Toyota Wigo có tay nắm cửa với tính năng mở cửa thông minh duy nhất phân khúc hay cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù.

Nhắc tới công nghệ an toàn, các hãng xe Nhật Bản cũng đã rất nhanh nhạy phổ cập các tính năng hỗ trợ lái xe hiện đại (ADAS). Ngay cả những mẫu xe giá rẻ hiện nay cũng đã có ADAS, giúp người lái điều khiển phương tiện một cách an toàn hơn.

Sự nâng cấp về trang bị, công nghệ trên ô tô Nhật Bản hiện nay cũng là điều dễ hiểu để cạnh tranh tốt hơn với các thương hiệu tới từ những quốc gia khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.