• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Omoda 5 đạt xếp hạng an toàn 5 sao ASEAN NCAP

13/08/2024, 10:00

Omoda 5 là chiếc xe đầu tiên của tập đoàn Chery Auto được ASEAN NCAP thử nghiệm và đạt xếp hạng cao nhất về an toàn.

Được thiết kế và chế tạo như một sản phẩm chỉ để xuất khẩu (không bán ở thị trường nội địa Trung Quốc), Omoda 5 được Chery đặt trọng tâm vào thị trường Úc, ASEAN và Châu Âu.

Vì thế, việc thử nghiệm an toàn ở các thị trường này được coi như một phần của quy trình xác thực chất lượng cho Omoda 5.

Sau khi đạt được xếp hạng 5 sao tại ANCAP (chương trình đánh giá xe mới của Úc) và Euro NCAP (chương trình đánh giá xe mới của EU) vốn nghiêm ngặt hơn, Omoda 5 vừa hoàn tất thử nghiệm bởi ASEAN NCAP với mức xếp hạng 5 sao, với tổng số điểm 88,64 trên 100.

Omoda 5 đạt xếp hạng an toàn 5 sao ASEAN NCAP- Ảnh 1.

Một bài kiểm tra trong chương trình đánh giá xe mới của ASEAN NCAP. Ảnh: NCAP.

Đáng chú ý, điểm số của Omoda 5 đã vượt qua cả Honda CR-V và HR-V, những mẫu xe cũng được thử nghiệm chung một giao thức 2021-2025.

Về hạng mục Bảo vệ người lớn (AOP), Omoda 5 đạt 36,77 trên 40 điểm với người thử nghiệm lưu ý rằng khoang trước của xe vẫn ổn định.

Tuy nhiên, ngực của người lái xe chỉ cho thấy mức bảo vệ "Thấp", trong khi cẳng chân của người lái xe nhận được mức bảo vệ "Đủ". Xe có mức bảo vệ "Tốt" ở những vị trí khác.

Khi nói đến Bảo vệ trẻ em (COP), Omoda 5 đạt mức 17,36 trên 20, mức khá cao so với những hãng khác.

Trong khi đó, chiếc xe đạt 19,51/20 điểm ở Công nghệ hỗ trợ an toàn (SAT) và đạt 15/20 điểm ở Công nghệ phòng tránh an toàn cho người đi xe máy (MST).

Trong cả hai trường hợp, các công nghệ có trong Omoda 5 như Phanh khẩn cấp tự động và Phát hiện điểm mù đều vượt qua đánh giá của ASEAN NCAP.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.