Được thiết kế và chế tạo như một sản phẩm chỉ để xuất khẩu (không bán ở thị trường nội địa Trung Quốc), Omoda 5 được Chery đặt trọng tâm vào thị trường Úc, ASEAN và Châu Âu.
Vì thế, việc thử nghiệm an toàn ở các thị trường này được coi như một phần của quy trình xác thực chất lượng cho Omoda 5.
Sau khi đạt được xếp hạng 5 sao tại ANCAP (chương trình đánh giá xe mới của Úc) và Euro NCAP (chương trình đánh giá xe mới của EU) vốn nghiêm ngặt hơn, Omoda 5 vừa hoàn tất thử nghiệm bởi ASEAN NCAP với mức xếp hạng 5 sao, với tổng số điểm 88,64 trên 100.
Đáng chú ý, điểm số của Omoda 5 đã vượt qua cả Honda CR-V và HR-V, những mẫu xe cũng được thử nghiệm chung một giao thức 2021-2025.
Về hạng mục Bảo vệ người lớn (AOP), Omoda 5 đạt 36,77 trên 40 điểm với người thử nghiệm lưu ý rằng khoang trước của xe vẫn ổn định.
Tuy nhiên, ngực của người lái xe chỉ cho thấy mức bảo vệ "Thấp", trong khi cẳng chân của người lái xe nhận được mức bảo vệ "Đủ". Xe có mức bảo vệ "Tốt" ở những vị trí khác.
Khi nói đến Bảo vệ trẻ em (COP), Omoda 5 đạt mức 17,36 trên 20, mức khá cao so với những hãng khác.
Trong khi đó, chiếc xe đạt 19,51/20 điểm ở Công nghệ hỗ trợ an toàn (SAT) và đạt 15/20 điểm ở Công nghệ phòng tránh an toàn cho người đi xe máy (MST).
Trong cả hai trường hợp, các công nghệ có trong Omoda 5 như Phanh khẩn cấp tự động và Phát hiện điểm mù đều vượt qua đánh giá của ASEAN NCAP.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận