Ngày 1/3, Tập đoàn Porsche AG công bố kết quả kinh doanh toàn cầu năm 2023 của hãng xe thể thao hàng đầu nước Đức.
Cụ thể, hãng đã giao tổng cộng 320.221 xe trong năm 2023, tăng 3% so với năm 2022.
Tại châu Âu (trừ Đức), Porsche đã ghi nhận 70.229 xe bán ra, tăng 12% so với năm 2022.
Tại thị trường quê nhà ở Đức, tổng cộng 32.430 xe đã được giao đến khách hàng, tương đương mức tăng trưởng 10%.
Trong khi đó, thị trường Bắc Mỹ giao 86.059 xe (tăng 9%) và trở thành thị trường lớn nhất của Porsche trong năm qua.
Tại Trung Quốc, tổng cộng có 79.283 chiếc được đến tay khách hàng (giảm 15%).
Các thị trường còn lại, kết quả kinh doanh tích cực với mức tăng 16%, số lượng xe giao đạt 52.220 chiếc.
Về kiểu loại, Porsche Cayenne bán chạy nhất với 87.553 chiếc (giảm 8% so với năm trước).
Porsche 911 với 50.146 chiếc đã được giao tới khách hàng trên thế giới, tăng trưởng cao nhất (24%).
Tiếp đến là dòng xe Taycan cũng đạt thành tích đáng kể với mức tăng trưởng hai chữ số, tương đương 40.629 chiếc (tăng 17%).
Năm 2024, hãng xe thể thao Đức đặt trọng tâm bán hàng vào thị trường Trung Quốc và ASEAN.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận