Số lượng xe Porsche Panamera tại Việt Nam ngày một nhiều hơn. Với việc thiết kế nguyên bản của mẫu hatchback hạng sang này có phần hơi "hiền", nhiều chủ nhân sau một thời gian sử dụng đã nâng cấp vẻ bề ngoài cho xe.
Tuy nhiên, đa phần những chiếc Panamera được độ khá giống nhau, gồm trang bị thêm líp cản trước và ốp lườn hai bên hông làm từ sợi carbon, độ ống xả, độ mâm và nâng cấp cánh gió của biến thể Turbo. Điều này vô hình trung làm cho những chiếc Panamera độ dần mất đi sự độc đáo và không có quá nhiều khác biệt so với nguyên bản.
Vì thế, một chủ xe Porsche Panamera 4 Exclusive ở TP.HCM đã quyết định nâng cấp toàn diện cho chiếc xe của mình, mang lại vẻ ngoài cực kì hầm hố và đặc biệt là không giống bất kỳ chiếc Panamera nào khác đang có mặt tại Việt Nam.
Đây không đơn thuần là một bản độ thông thường, nó còn là một tác phẩm nghệ thuật khi đặt vào trong đó là tâm huyết của chủ xe. Việc lựa chọn ra gói độ và các chi tiết khác nhằm tùy biến sở thích cá nhân không chỉ cho thấy độ am hiểu sâu sắc, tinh tế mà còn cho thấy cá tính riêng của chủ nhân.
Nhà độ được lựa chọn để nâng cấp chiếc xe là TopCar Design đến từ Nga. Một hãng độ có tuổi đời còn khá trẻ nhưng đã dạn dày kinh nghiệm trong việc tạo ra những bản độ chất lượng cho nhiều mẫu xe đình đám trên thế giới.
Gói độ từ thương hiệu này được chia làm hai biến thể phát triển dành riêng cho Panamera thế hệ thứ hai là GT Edition và GTR Edition. Chiếc xe tại Việt Nam được độ gói GTR Edition hầm hố và mạnh mẽ hơn, nhiều chi tiết độ lại được làm từ vật liệu sợi carbon giúp cắt giảm khối lượng.
Sở hữu thiết kế widebody thể thao, GTR Edition hiện đang là một trong những gói nâng cấp ngoại hình ấn tượng nhất cho Panamera thế hệ thứ hai. TopCar đã phải thiết kế lại đèn định vị ban ngày cho chiếc xe để phù hợp hơn, cản trước được tạo hình với ba thanh ngang và hốc hút gió mở rộng làm tăng vẻ hiếu chiến.
Nắp ca-pô của Porsche Panamera được làm gồ lên và bổ sung thêm hai đường gân nổi tạo ra các khe thoát khí giúp tản nhiệt tốt hơn cho khối động cơ đặt trước.
Ở hông xe, các chi tiết như ốp sườn, ốp khe thoát khí đều được làm từ sợi carbon. Vòm bánh trước và sau mở rộng, khe thoát gió của bánh trước làm từ carbon đính kèm logo TopCar.
Ngoài ra, phần cửa xe phía sau cũng được tái thiết kế để bổ sung khe thoát gió cho bánh sau. Tay nắm cửa sau cũng chìm vào bên trong tạo phong cách thể thao và hiện đại. Nếu nhìn từ xa, chiếc saloon 4 cửa hạng sang như hóa thành xe hai cửa và cực kỳ hầm hố.
Xe sử dụng bộ mâm từ Anrky Wheels có tên S3-X1, thuộc dòng sản phẩm cao cấp X-Series có thiết kế đa chấu và mạ chrome sáng bóng nổi bật. Chưa dừng lại ở đó, chủ sở hữu còn mạnh tay nâng cấp thêm hệ thống phanh đĩa cao cấp đến từ thương hiệu Brembo danh tiếng với các cùm phanh sơn vàng.
Phần đuôi xe được thiết kế lại hoàn toàn với việc trang bị thêm bộ khuếch tán gió to bản, cánh gió làm từ sợi carbon có khả năng mở rộng sang hai bên khi được kích hoạt giống như biến thể Panamera Turbo.
Chủ nhân chiếc Porsche Panamera này còn nâng cấp thêm hệ thống ống xả hiệu năng cao cùng downpipe của thương hiệu Innotech Performance Exhaust (iPE), có giá bán lên đến hàng trăm triệu đồng. Bộ ống xả mới có tác dụng tối ưu hóa luồng khí thải, mang lại sức mạnh tối ưu hơn và âm thanh uy lực, dữ tợn hơn mỗi khi thốc ga.
Cung cấp sức mạnh cho Porsche Panamera 4 Executive là động cơ tăng áp kép dung tích 3.0L, sản sinh công suất tối đa lên đến 330 mã lực tại dải vòng tua 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt mức 450Nm.
Khối động cơ này đi kèm hộp số tự động 8 cấp dual-clutch PDK, hệ dẫn động 4 bánh và gói kích hoạt thể thao Sport Chrono.
Theo tìm hiểu, gói độ có giá trị lên tới khoảng 1 tỷ đồng, chỉ dừng lại ở việc nâng cấp ngoại thất cho xe và không can thiệp vào động cơ cũng như nội thất.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận