Chính thức ra mắt khách hàng Việt Nam ngày 17/10, Porsche Taycan 2025 có 2 biến thể là Sports Sedan và Cross Turismo, với tổng cộng 8 phiên bản cùng giá bán khởi điểm từ 4,62 - 9,51 tỷ đồng.
Là bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift), kiểu dáng tổng thể của Taycan 2025 không khác biệt nhiều đời cũ, ngoại trừ một số chi tiết thay đổi nhẹ như phần cản trước/sau, vòm bánh và hốc gió trước.
Cụm đèn pha và đèn hậu cũng được tinh chỉnh về tạo hình. Xe trang bị tiêu chuẩn hệ thống đèn pha LED ma trận, kèm tùy chọn nâng cấp lên hệ thống LED ma trận HD. Tất cả phiên bản đều có la-zăng tối ưu hóa tính khí động học, với thiết kế mới dành cho bộ mâm 21 inch.
Bộ lốp của Porsche Taycan 2025 được thiết kế để giảm lực cản lăn. Ảnh: Chí Vũ.
Tổng quan nội thất Porsche Taycan 2025 gần như không thay đổi, những nâng cấp chủ yếu đến từ hệ thống thông tin giải trí với giao diện gọn gàng hơn, bổ sung thêm tính năng và có thể hiển thị Apple CarPlay ở cả 3 màn hình trên táp lô.
Cùng đó là một số tính năng đã trở thành trang bị tiêu chuẩn như đèn nền, sạc điện thoại không dây, hỗ trợ đỗ xe và camera lùi. Riêng các phiên bản Turbo và Turbo S có nhiều chi tiết với phối màu Turbonite đặc trưng trong cabin.
Nội thất Porsche Taycan 2025. Ảnh: Chí Vũ.
Porsche Taycan 2025 vẫn có cấu hình 1 mô-tơ điện trên bản tiêu chuẩn, và 2 mô-tơ điện trên các bản 4S, Turbo và Turbo S. Mô-tơ điện phía sau mạnh hơn 107 mã lực nhưng nhẹ hơn 9kg, góp phần giúp khối lượng tổng của xe giảm 15kg so với đời cũ.
Phiên bản Taycan Turbo S 2025 được nâng cấp lớn nhất về mặt hiệu năng, công suất tăng từ 750 lên 938 mã lực, giúp xe tăng tốc từ 0-100km/h trong chỉ 2,3 giây và trở thành mẫu xe thương mại mạnh nhất lịch sử của Porsche.
Tùy từng phiên bản mà phạm vi vận hành tối đa của Porsche Taycan 2025 có thể đạt 678km mỗi lần sạc đầy, tăng 35% so với trước. Tốc độ sạc tối đa cũng tăng từ 270kW lên 320kW, với khả năng sạc nhanh từ 10-80% trong 18 phút.
Mọi phiên bản đều trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo khí nén thích ứng 2 buồng chủ động. Xe cũng có thể tự nâng/hạ gầm 22mm ở tốc độ cao để giảm lực cản không khí và tăng độ ổn định. Những xe với tùy chọn gói Sport Chrono có nút bấm riêng giúp tăng công suất tạm thời thêm 94 mã lực trong tối đa 10 giây.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận