• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
360° xe

Ra mắt loại vô-lăng gắn màn hình đầu tiên trên thế giới

12/06/2024, 15:00

Chưa từng xuất hiện màn hình trên trung tâm vô-lăng ô tô do đây là nơi chứa túi khí. Nhưng nhà cung ứng ZF của Đức đã thay đổi điều này.

Ngày 10/6, nhà cung ứng ô tô ZF của Đức công bố loại vô-lăng mới có tên ZF Lifetec, có chứa màn hình để hiển thị thông tin và tương tác điều khiển bằng cảm ứng.

Thông qua bộ phận an toàn thụ động, hãng đã tìm ra cách nhét màn hình vào bên trong vô lăng.

Thiết kế của ZF Lifetec giữ lại túi khí nhưng nó không còn nằm ở giữa vô-lăng nữa. Thay vào đó, túi khí sẽ phồng lên từ vành trên.

Ra mắt loại vô-lăng gắn màn hình đầu tiên trên thế giới- Ảnh 1.

Vô-lăng chứa màn hình đầu tiên trên thế giới do hãng cung ứng ZF của Đức giới thiệu. Ảnh: ZF.

Theo ZF, họ làm như vậy để giải phóng không gian ở trung tâm vô-lăng, giúp nó sẵn sàng cho một "giao diện giống như điện thoại thông minh".

Công ty đang nghĩ đến việc đặt một màn hình trung tâm hoặc màn hình cảm ứng đa điểm, các hãng xe sẽ quyết định màn hình điều khiển gì.

Làm như vậy giúp các nhà sản xuất ô tô tự do hơn trong việc thiết kế vô-lăng mà không cản trở sự an toàn.

Các kỹ sư giải thích rằng nó không nhất thiết phải là bố cục toàn màn hình vì nó có thể là một thiết lập kết hợp bằng cách kết hợp một công tắc xoay với các bề mặt xúc giác.

Ra mắt loại vô-lăng gắn màn hình đầu tiên trên thế giới- Ảnh 2.

Vị trí mới của túi khí và cách nó hoạt động trên vô-lăng ZF Lifetec. Ảnh: ZF.

Việc có thêm không gian tại trung tâm vô-lăng giúp hãng xe có thể lắp thêm các cảm biến trên những chiếc ô tô được trang bị hệ thống lái bán tự động.

Tuy nhiên, có người nêu nghi vấn điều gì sẽ xảy ra nếu xe gặp tai nạn trong khi tay người lái đang ở vị trí 12 giờ, vị trí đỉnh vô-lăng. Liệu túi khí bung ra có gây thương tích cho bàn tay người lái?

Một số người cho rằng các kỹ sư nên tập trung vào bộ phận khác hơn là cố gắng phát minh lại vô-lăng. Việc thêm nhiều màn hình trước mặt người lái chưa hẳn đã tốt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.