Đại hội thường niên 2024 của Công ty CP Dịch vụ tổng hợp Sài Gòn (mã SVC, sàn HoSE) vừa diễn ra, chốt những mục tiêu trọng tâm của năm 2024.
Cụ thể, ban lãnh đạo Savico và cổ đông đề ra mục tiêu năm nay đạt doanh thu 24.231 tỷ đồng (tương đương 960 triệu USD) tăng trưởng 16% cùng kỳ.
Mục tiêu lợi nhuận (sau thuế) đặt ra cho năm nay là 125 tỷ đồng, bằng 281% cùng kỳ, tức gần gấp ba lần lợi nhuận năm trước.
Theo số liệu thống kê của Savico dựa trên đối soát số liệu từ VAMA công bố, hiện nhà phân phối này chiếm 13,3% thị phần ô tô Việt Nam, tăng 1,3% so với 2022.
Với tư cách là nhà bán lẻ ô tô độc lập, không có mối liên hệ đầu tư góp vốn vào hãng xe nào tại Việt Nam, Savico vẫn là nhà phân phối ô tô lớn nhất tính đến hết năm 2023.
Số lượng nhãn hiệu ô tô do Savico phân phối là 13 nhãn, tổng doanh số bán lẻ năm ngoái là 36.637 xe.
Trong đó, Toyota vẫn là nhãn hiệu chủ lực, đóng góp lớn vào doanh thu của Savico.
Thương hiệu xe sang Volvo cũng tăng trưởng khá nhờ mạng lưới bán hàng của Savico.
Mảng bán lẻ xe máy vẫn được Savico duy trì, doanh số năm ngoái là 8.646 chiếc, tăng trưởng 24% so với năm trước.
Hiện Savico có 86 công ty con hoặc công ty liên kết hoạt động bán lẻ ô tô, đặt mục tiêu mở rộng lên 120 đại lý liên kết/trực thuộc vào năm 2026.
Gia nhập hệ sinh thái Tasco, Savico sẽ tận dụng khai thác dịch vụ phụ trợ của hệ sinh thái mang lại, như chuỗi bán xe cũ Carpla, mạng lưới bảo hiểm TIC và tệp dữ liệu khách hàng do VETC mang lại.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận