Theo tra cứu trên trang chính thức của Ferrari toàn cầu bằng số VIN, chiếc siêu xe Ferrari 488 GTB gặp tai nạn tại Long Biên ngày 21/7 vừa qua hiện đang thuộc diện nằm trong một chương trình triệu hồi của Ferrari.
Trước đó, Ferrari Việt Nam từng thực hiện một đợt triệu hồi vào năm 2021 nhưng chiếc Ferrari 488 GTB nói trên không nằm trong chương trình này.
Ferrari đã từng triệu hồi xe tại Việt Nam vào năm 2021 do lỗi túi khí Takata
Như vậy, trong trường hợp chiếc Ferrari 488 GTB bị tai nạn tại Long Biên đang do Ferrari Việt Nam chịu trách nhiệm bảo dưỡng 7 năm miễn phí theo chính sách toàn cầu, sẽ có một đợt triệu hồi liên quan đến chiếc xe này tại Việt Nam. Tuy nhiên hiện tại chưa rõ đợt triệu hồi này sẽ gồm bao nhiêu xe, những kiểu loại nào và nguyên nhân là gì.
Kết quả tra cứu số VIN chiếc Ferrari 488 GTB gặp tai nạn ở Long Biên trên trang của Ferrari
Nhưng theo tra cứu trên trang techinfo.ferrari.com, với số VIN của xe trong bản tường trình của kỹ sư T, chiếc Ferrari 488 GTB được sản xuất năm 2018 đang nằm trong đợt triệu hồi số C24000078, công bố tháng 10/2021.
Chiếc Ferrari 488 GTB gặp tai nạn ở Long Biên nằm trong chương trình triệu hồi liên quan đến hệ thống phanh
Theo đó, đợt triệu hồi này sẽ có tổng cộng 9.985 chiếc, bao gồm 458 Italia 2010 - 2015, 458 Speciale 2014 - 2015, 458 Speciale A 2015, 458 Spider 2012 - 2015, 488 GTB 2016 - 2019 và 488 Spider 2016 - 2019.
Nguyên nhân ban đầu hãng xác nhận là rò rỉ dầu phanh, dẫn đến cảnh báo dầu phanh thấp hoặc mất lực phanh một phần nếu không khắc phục. Nhưng ở thời điểm đó, Ferrari chưa có phương án sửa chữa.
Kết quả tra cứu triệu hồi bằng số VIN chiếc Ferrari 488 GTB tai nạn ở Long Biên
Khi đó, Ferrari Ferrari chưa tìm ra gốc rễ vấn đề rò rỉ dầu phanh, cũng như số lượng chính xác những xe bị ảnh hưởng. Hãng dự định phát thông báo tạm thời tới tất cả các chủ xe 458 và 488 để cảnh báo và hướng dẫn tấp vào lề đường ngay khi xuất hiện đèn cảnh báo trên bảng đồng hồ. Sau đó, chủ xe liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Ferrari để được hỗ trợ.
Tuy nhiên mới đây, hãng siêu xe Ý đã tiếp tục công bố đợt triệu hồi với 23.555 xe cùng lỗi tương tự. Nhưng ở lần triệu hồi này, hãng đã cho biết phương án sửa chữa. Cụ thể, kỹ thuật viên của đại lý chính hãng sẽ tiến hành thay thế miễn phí nắp bình chứa dầu phanh và cập nhật thông báo cảnh báo dầu phanh thấp của xe.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận