• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Skoda mở rộng mạng lưới bán hàng ra Đông Nam Á, lấy Việt Nam làm đại bản doanh

01/02/2024, 13:30

Skoda Auto tăng cường chiến lược quốc tế hóa tại Đông Nam Á bằng cách tiếp tục thâm nhập thị trường Brunei, ngay sau Việt Nam.

Skoda mở rộng mạng lưới bán hàng ra Đông Nam Á, lấy Việt Nam làm đại bản doanh- Ảnh 1.

Phòng trưng bày của Skoda vừa khai trương hôm 30/1 tại thủ đô Vương quốc Brunei.

Ngày 30/1, Skoda Auto khai trương phòng trưng bày đầu tiên của hãng tại thành phố Bandar Seri Begawan, thủ đô Vương quốc Brunei.

Những mẫu xe đầu tiên của Skoda mang đến Brunei là xe Octavia RS và Kodiaq Sportline được nhập khẩu từ châu Âu, dòng xe Slavia và Kushaq sản xuất tại Ấn Độ.

Brunei là một trong những quốc gia có tỷ lệ sở hữu ô tô cao nhất thế giới, cứ 2,6 dân thì có 1 ô tô riêng, tuy nhiên cư dân của đất nước này tính đến cuối năm 2023 chỉ vào khoảng 454 nghìn người.

Với mục tiêu chiếm 4% thị phần ô tô ở Brunei trong vòng 5 năm tới, Skoda Auto đã đặt mục tiêu bán 600 xe mỗi năm.

Hãng xe CH Séc đã lựa chọn đối tác địa phương là TCY Motors, thành lập vào năm 1958, công ty có chuyên môn đáng kể trong ngành công nghiệp ô tô.

Như vậy, sau phòng trưng bày hiện đại vừa khai trương tại Việt Nam hôm 22/1 ở Thủ đô Hà Nội, Brunei là quốc gia thứ hai tại Đông Nam Á có sự hiện diện chính thức của Skoda Auto.

Việc mở rộng sang Brunei này không chỉ củng cố sự hiện diện của Skoda Auto trong khu vực ASEAN mà còn cụ thể hóa những bước đi chiến lược của hãng xe CH Séc, với lựa chọn Việt Nam làm đại bản doanh sản xuất và phân phối.

Hiện tại, xe của Skoda Auto được lắp ráp ở CH Séc, Slovakia, Nga, Trung Quốc, Ấn Độ và một nhà máy lắp ráp mới đang được xây dựng tại tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam).

Theo ông Martin Jahn, thành viên Phòng bán hàng và tiếp thị của Skoda Auto, sự phối hợp giữa nhà máy ở Việt Nam và Ấn Độ sẽ sớm được phát huy khi nhà máy đi vào hoạt động.

Năm nay, dây chuyền sản xuất xe Skoda thuộc sở hữu của Tập đoàn TC Motors của Việt Nam đặt tại tỉnh Quảng Ninh sẽ được hoàn thành, cho phép lắp ráp trong nước các mẫu xe Kushaq và Slavia bằng phụ tùng linh kiện từ Ấn Độ.

Nằm trong khu công nghiệp Việt Hưng (TP Hạ Long, Quảng Ninh) gần cảng Hải Phòng, nhà máy Skoda mới sẽ tận dụng lợi thế từ việc giao hàng phụ tùng linh kiện bằng đường biển từ Trung tâm cung ứng phụ tùng ở Pune, Ấn Độ.

Skoda mở rộng mạng lưới bán hàng ra Đông Nam Á, lấy Việt Nam làm đại bản doanh- Ảnh 2.

Phòng trưng bày và trải nghiệm của Skoda vừa khai trương hôm 22/1 tại phố Liễu Giai, thủ đô Hà Nội.

Với tiềm năng tăng trưởng vượt trội của Việt Nam trong khu vực ASEAN, Skoda Auto dự tính lượng tiêu thụ sẽ vượt 40.000 xe mỗi năm vào năm 2030.

Hơn nữa, năng lực của khu công nghiệp Việt Hưng có thể được tận dụng trong tương lai để tăng thêm sản lượng phục vụ xuất khẩu các mẫu xe Skoda ra khắp ASEAN.

Năm 2023, Skoda Auto đạt tổng sản lượng bán hàng toàn cầu 866.800 xe, tăng trưởng 18,5% so với năm trước.

Mức tăng trưởng mạnh nhất được ghi nhận ở Đức, CH Séc và Anh, tăng trưởng sản lượng tiêu thụ tới 43%.

Dòng Enyaq thuần điện đã lập kỷ lục mới kể từ khi ra mắt, với 81.700 xe được bán ra (tăng 52,1%) với 10% trong số đó bán ở Anh.

Về thị trường mới, Việt Nam và Kazakhstan là hai quốc gia được nêu thành trọng tâm trong chiến lược tăng trưởng quốc tế của hãng năm 2024.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.