Sẽ có 30 đại lý uỷ quyền trên toàn quốc
Hiện Skoda Việt Nam đang phân phối các dòng xe Kodiaq (SUV 7 chỗ hạng D) và Karoq (SUV 5 chỗ hạng C) nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy Kvasiny (CH Séc).
Cả hai chiếc xe đều sử dụng khung gầm MQB - cấu trúc khung gầm nổi tiếng của Tập đoàn Volkswagen. MQB là bước tiến của ngành sản xuất ô tô, giúp đồng bộ hóa quy trình sản xuất, nâng cao tuổi thọ và tiêu chuẩn an toàn của xe.
Với xuất xứ châu Âu, hai chiếc xe trải qua quy trình sản xuất và kiểm duyệt gắt gao trước khi xuất xưởng, mang lại hiệu suất vận hành tốt, sự bền bỉ và độ an toàn cao.
Xưởng sửa chữa nằm xa địa phương, phụ tùng không có sẵn và phải chờ đợi lâu..., những điều này lâu nay tạo thành những rào cản khiến người tiêu dùng e ngại khi tiếp cận với các dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu.
Tuy nhiên với chiến lược xây dựng đại lý của mình, Skoda Việt Nam đang cho thấy quyết tâm muốn thoát khỏi định kiến này.
Hiện Skoda Việt Nam có 5 đại lý tại Việt Nam, tất cả đều cung cấp các chức năng bán hàng, dịch vụ sau bán hàng (sửa chữa, bảo hành...) và cung cấp phụ tùng chính hãng.
Trong vòng 5 năm tới đây, Skoda Việt Nam có kế hoạch phát triển hệ thống hơn 30 đại lý Skoda ủy quyền trên toàn quốc.
Thuận tiện tìm nơi sửa chữa tại mọi khu vực
Skoda Việt Nam hiện áp dụng chính sách bảo hành ba năm và không giới hạn số km cho tất cả xe mua mới từ hệ thống đại lý ủy quyền chính hãng. Khách hàng của hãng sẽ nhận được dịch vụ bảo hành tại tất cả trung tâm dịch vụ ủy quyền trong phạm vi cả nước.
Với tốc độ mở rộng đại lý như hiện nay, điều này đồng nghĩa với việc người đi xe Skoda có thể thuận tiện tìm thấy nơi sửa chữa tại mọi khu vực. Theo tính toán, tổng thời gian áp dụng các loại hình bảo hành của Skoda Việt Nam có thể lên đến 8 năm kể từ ngày xuất xưởng.
Bên cạnh đó, Skoda Việt Nam cũng có dự định mang dịch vụ sửa chữa lưu động - mobile service đi vào hoạt động. Dự kiến dịch vụ sẽ được triển khai tại Hà Nội và TP.HCM trước khi mở rộng ra các đại lý trên toàn quốc.
Chi phí bảo dưỡng thấp
Chu kỳ bảo dưỡng của xe Skoda là 7.500km hoặc một năm, tùy theo điều kiện nào đến trước. Trong đó, không có chu kỳ 1.000km đầu tiên như hầu hết hãng xe khác trên thị trường.
Chi phí bình quân cho một lần bảo dưỡng định kỳ bằng khoảng 80% so với các đối thủ, trong đó lần đầu có chi phí thấp nhất là khoảng 2,7 triệu đồng và lần thứ tư ở 30.000km là khoảng 5,8 triệu đồng.
Thiếu phụ tùng có sẵn là một thực trạng đối với nhiều chủ xe châu Âu hiện nay. Để giải quyết vấn đề này, Skoda Việt Nam đã lên kế hoạch nhập phụ tùng và tồn trữ trong nước để sẵn sàng sử dụng ngay khi có yêu cầu từ khách hàng.
Skoda là một trong 8 thương hiệu thuộc tập đoàn Volkswagen và chia sẻ nhiều nền tảng (bao gồm cả khung gầm MQB) với các hãng xe cùng tập đoàn. Đây có thể coi là một lợi thế khi Skoda có thể sử dụng 60% phụ tùng có thể dùng chung với một số hãng xe khác từ châu Âu.
Điều này góp phần làm phong phú nguồn cung phụ tùng thay thế không chỉ cho Skoda mà còn đối với một số chủ xe của các thương hiệu châu Âu khác.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận