Ngày 27/10, Skoda Auto Group công bố báo cáo tài chính ba quý đầu năm nay, ghi nhận kết quả tích cực trên tất cả các chỉ số tài chính quan trọng.
Cụ thể, lợi nhuận của nhà sản xuất ô tô này đạt 1,26 tỷ euro (1,32 tỷ USD), đánh dấu mức tăng 47,2% so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi lợi nhuận trên doanh thu tăng lên 6,4% (năm 2022 đạt 5,6%).
Về sản xuất, trong 9 tháng tập đoàn đã xuất xưởng 741.500 xe, tăng 14,6% so với năm trước.
Về tiêu thụ xe toàn cầu, Skoda đã giao 642.200 xe trong thời gian này, tăng 17,9% so với năm trước.
Về doanh thu, hãng đã thu về 19,65 tỷ Euro, tăng 29,5% so với cùng kỳ năm trước.
Với 145.000 chiếc được bán ra, Octavia tiếp tục là sản phẩm bán chạy nhất của thương hiệu, đạt mức tăng 35,8% so với cùng kỳ năm trước.
Mẫu xe sedan Octavia có giá khoảng 30.000 Euro/chiếc, chiếm hơn 1/5 tổng số xe giao hàng toàn cầu của Skoda.
Các mẫu xe khác như SUV Fabia và Kamiq, Kodiaq và Karoq cũng ghi nhận tăng trưởng sức mua.
Đồng thời, nhà sản xuất ô tô này đang thúc đẩy kế hoạch quốc tế hóa của mình.
Với tư cách là thương hiệu con mang tính chiến lược của Tập đoàn Volkswagen tại Đông Nam Á, Skoda Auto đã thực hiện bước tiến quan trọng đầu tiên vào tháng 9, khi gia nhập thị trường Việt Nam.
Khai mở thị trường Việt Nam bằng hai mẫu xe Karoq và Kodiaq nhập khẩu, nhà sản xuất ô tô dự báo tiềm năng bán hàng ở Việt Nam sẽ đạt hơn 40.000 chiếc mỗi năm, vào năm 2030.
Skoda coi đất nước này là cửa ngõ vào khu vực ASEAN, nơi họ đảm nhận trách nhiệm chiến lược của tập đoàn mẹ Volkswagen.
Vào tháng 5/2023, tập đoàn mẹ Volkswagen đã hoàn tất việc bán tài sản tại Nga thuộc sở hữu liên doanh Volkswagen Group Rus cho công ty Avilon của Nga, rút thương hiệu Skoda khỏi thị trường này.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận