• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Sốc với mức giá trên trời của "xế nổ" Yamaha 125ZR

10/05/2016, 09:50

Dù "tuổi đời" đã gần 20 năm nhưng chiếc côn tay 2 thì Yamaha 125ZR vẫn được nhiều tay chơi biker Việt săn lùng.

Xegiaothong_xe_no_yamaha_125ZR_gia_200_trieu_dong
"Xế nổ" Yamaha 125ZR bản độ giá 200 triệu đồng - Ảnh: Trường Hải

Yamaha 125ZR là mẫu xe 2 thì của hãng xe Nhật Bản ra đời từ năm 1998 để thay thế cho dòng Y110SS trước đó. Tại thị trường Việt Nam, Yamaha 125ZR được giới chơi xe gọi tên thân mật là "Ya Z" hay "Ya cá mập” do đuôi sau đúc hình mang cá mập.

Vào năm 2002, sau một thời gian vắng bóng, các biker Việt lại rầm rộ tìm mua cho mình những chiếc “xế nổ” Yamaha 125ZR - từng là “nỗi khiếp sợ” trên đường phố, với tiếng máy, tiếng pô đặc trưng và những ký ức gắn liền với “dân tổ”.

"Ya-Z125" hay "Ya đít vịt"... cũng như những dòng xe hai thì khác của Suzuki Sport và RGV do không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải tại Việt Nam nên giờ đây người chơi xe phải sưu tầm và mua lại những chiếc xe đã qua sử dụng để thỏa lòng đam mê.

Trước đây, Yamaha 125ZR được nhập khẩu chính từ thị trường Malaysia và những linh kiện, phụ tùng thay thế cũng được nhập khẩu nên hiện tại giá của những phụ tùng này khá đắt đỏ và ít người bán, thậm chí nếu muốn mua thì người chơi xe phải đặt hàng và đợi cả tháng trời.

Hiện nay, do xe mới không còn được nhập khẩu về Việt Nam nữa nên giá của những chiếc xe này đã lên tới "ba con số" (trên 100 triệu đồng) đối với những chiếc xe còn tốt và chiếc Yamaha 125ZR độ được giới thiệu dưới đây của một dân chơi tại Hà Nội với các món đồ chơi lên tới gần 200 triệu đồng.

Hình ảnh "xế nổ" Yamaha 125ZR với gói độ 200 triệu đồng:

Xegiaothong_xe_no_yamaha_125ZR_gia_200_trieu_dong Xe vẫn mang những đặc điểm thiết kế đặc trưng từ người tiền nhiệm

Xegiaothong_xe_no_yamaha_125ZR_gia_200_trieu_dong Ngoại thất của xe trong bộ cánh mới với hai tông màu xanh - trắng chủ đạo

Xegiaothong_xe_no_yamaha_125ZR_gia_200_trieu_dong Bộ vành trước/sau làm bằng hợp kim sơn màu xanh đồng nhất với tông màu ngoại thất của xe

Xegiaothong_xe_no_yamaha_125ZR_gia_200_trieu_dong Đầu xe với thiết kế cụm đèn dạng hình chữ "V", lớp chắn gió nhô cao trên đầu xe, logo 125ZR nổi bật trên yếm trước

Xegiaothong_xe_no_yamaha_125ZR_gia_200_trieu_dong Cụm đồng hồ thiết kế lại thể hiện chi tiết thông số kỹ thuật, vận tốc và tốc độ vòng quay

Xegiaothong_xe_no_yamaha_125ZR_gia_200_trieu_dong Tay lái độ lại với chui tay nắm mạ kim loại màu vàng sáng bóng, cùng tay phanh màu đỏ nổi bật

Xegiaothong_xe_no_yamaha_125ZR_gia_200_trieu_dong Tay cầm Domino

Xegiaothong_xe_no_yamaha_125ZR_gia_200_trieu_dong Bánh xe trước là bộ la-zăng 5 chấu thể thao, được sơn với tông màu xanh đậm, má phanh dạng đĩa Domino

Xegiaothong_xe_no_yamaha_125ZR_gia_200_trieu_dong Yếm chắn bùn trước kéo dài, phuộc trước làm từ ống thép chịu lực

Xegiaothong_xe_no_yamaha_125ZR_gia_200_trieu_dong Yên xe bọc da đơn giản, phần tay cầm trên đuôi xe nguyên bản  sơn màu xanh đậm 

Xegiaothong_xe_no_yamaha_125ZR_gia_200_trieu_dong Yamaha 125ZR sử dụng động cơ hai thì, 125 phân khối, sản sinh công suất cực đại 17 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 16,1 Nm tại vòng tua 7.500 vòng/phút. Hộp số 6 cấp.

Xegiaothong_xe_no_yamaha_125ZR_gia_200_trieu_dong Xe sử dụng thắng đĩa cho cả hai bánh, trong đó đĩa trước có đường kính 297 mm, đĩa sau là 190 mm.

Xegiaothong_xe_no_yamaha_125ZR_gia_200_trieu_dong Đuôi xe với cặp đèn xi-nhan thiết kế liền khối với đèn hậu 

Xegiaothong_xe_no_yamaha_125ZR_gia_200_trieu_dong Bô chế được thiết kế vắt lên cao với tông màu đen tuyền càng miếng chắn bằng kim loại mạ crôm sáng

Xegiaothong_xe_no_yamaha_125ZR_gia_200_trieu_dong Dáng xe thon gọn, mang đậm chất thể thao mạnh mẽ

Xegiaothong_xe_no_yamaha_125ZR_gia_200_trieu_dong Các món đồ chơi trên xe được chủ nhân hé lộ có giá lên tới gần 200 triệu đồng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.