 |
"Xế nổ" Yamaha 125ZR bản độ giá 200 triệu đồng - Ảnh: Trường Hải |
Yamaha 125ZR là mẫu xe 2 thì của hãng xe Nhật Bản ra đời từ năm 1998 để thay thế cho dòng Y110SS trước đó. Tại thị trường Việt Nam, Yamaha 125ZR được giới chơi xe gọi tên thân mật là "Ya Z" hay "Ya cá mập” do đuôi sau đúc hình mang cá mập.
Vào năm 2002, sau một thời gian vắng bóng, các biker Việt lại rầm rộ tìm mua cho mình những chiếc “xế nổ” Yamaha 125ZR - từng là “nỗi khiếp sợ” trên đường phố, với tiếng máy, tiếng pô đặc trưng và những ký ức gắn liền với “dân tổ”.
"Ya-Z125" hay "Ya đít vịt"... cũng như những dòng xe hai thì khác của Suzuki Sport và RGV do không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải tại Việt Nam nên giờ đây người chơi xe phải sưu tầm và mua lại những chiếc xe đã qua sử dụng để thỏa lòng đam mê.
Trước đây, Yamaha 125ZR được nhập khẩu chính từ thị trường Malaysia và những linh kiện, phụ tùng thay thế cũng được nhập khẩu nên hiện tại giá của những phụ tùng này khá đắt đỏ và ít người bán, thậm chí nếu muốn mua thì người chơi xe phải đặt hàng và đợi cả tháng trời.
Hiện nay, do xe mới không còn được nhập khẩu về Việt Nam nữa nên giá của những chiếc xe này đã lên tới "ba con số" (trên 100 triệu đồng) đối với những chiếc xe còn tốt và chiếc Yamaha 125ZR độ được giới thiệu dưới đây của một dân chơi tại Hà Nội với các món đồ chơi lên tới gần 200 triệu đồng.
Hình ảnh "xế nổ" Yamaha 125ZR với gói độ 200 triệu đồng:
Xe vẫn mang những đặc điểm thiết kế đặc trưng từ người tiền nhiệm
Ngoại thất của xe trong bộ cánh mới với hai tông màu xanh - trắng chủ đạo
Bộ vành trước/sau làm bằng hợp kim sơn màu xanh đồng nhất với tông màu ngoại thất của xe
Đầu xe với thiết kế cụm đèn dạng hình chữ "V", lớp chắn gió nhô cao trên đầu xe, logo 125ZR nổi bật trên yếm trước
Cụm đồng hồ thiết kế lại thể hiện chi tiết thông số kỹ thuật, vận tốc và tốc độ vòng quay
Tay lái độ lại với chui tay nắm mạ kim loại màu vàng sáng bóng, cùng tay phanh màu đỏ nổi bật
Tay cầm Domino
Bánh xe trước là bộ la-zăng 5 chấu thể thao, được sơn với tông màu xanh đậm, má phanh dạng đĩa Domino
Yếm chắn bùn trước kéo dài, phuộc trước làm từ ống thép chịu lực
Yên xe bọc da đơn giản, phần tay cầm trên đuôi xe nguyên bản sơn màu xanh đậm
Yamaha 125ZR sử dụng động cơ hai thì, 125 phân khối, sản sinh công suất cực đại 17 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 16,1 Nm tại vòng tua 7.500 vòng/phút. Hộp số 6 cấp.
Xe sử dụng thắng đĩa cho cả hai bánh, trong đó đĩa trước có đường kính 297 mm, đĩa sau là 190 mm.
Đuôi xe với cặp đèn xi-nhan thiết kế liền khối với đèn hậu
Bô chế được thiết kế vắt lên cao với tông màu đen tuyền càng miếng chắn bằng kim loại mạ crôm sáng
Dáng xe thon gọn, mang đậm chất thể thao mạnh mẽ
Các món đồ chơi trên xe được chủ nhân hé lộ có giá lên tới gần 200 triệu đồng
Nhiều người không ngại ngần bỏ ra hàng nghìn USD để sở hữu một chiếc xe đạp không đụng hàng.
Trường Hải