Ngày 7/6, Tập đoàn Suzuki Motor loan báo từ Nhật Bản nội dung nêu trên. Quyết định này được đưa ra như một phần trong việc tái cơ cấu hoạt động sản xuất toàn cầu của Suzuki.
Sau khi chính phủ Thái Lan công bố dự án xe hơi sinh thái vào năm 2007, Suzuki đã đăng ký tham gia dự án và thành lập Suzuki Motor Thailand (SMT) vào năm 2011, sau khi nhận được sự chấp thuận dự án.
Nhà máy đặt tại quận Pluakdaeng (tỉnh Rayong, Thái Lan) bắt đầu sản xuất ô tô vào năm 2012 với năng lực 60.000 chiếc mỗi năm, gồm các loại xe Swift, Ciaz, Celerio.
Tính đến hết năm tài chính 2023 - 2024, nhà máy được đầu tư 345 triệu USD, với 100% vốn đầu tư từ Suzuki Nhật Bản. Số lượng lao động tại chỗ khoảng 800 người.
Năm 2023, nhà máy sản xuất 7.579 chiếc xe, xuất khẩu 1.272 chiếc. Tổng sản lượng bán hàng của Suzuki trong nội địa Thái Lan năm ngoái đạt 10.807 chiếc, bao gồm xe nhập khẩu từ Nhật Bản.
Sau khi đóng cửa nhà máy, Suzuki Motor Thailand tiếp tục cung cấp các dịch vụ bán hàng và hậu mãi, thông qua việc nhập khẩu xe nguyên chiếc từ các nhà máy trong khu vực ASEAN cũng như Nhật Bản và Ấn Độ.
Ngoài ra, để góp phần đạt được mục tiêu trung hòa carbon do chính phủ Thái Lan thúc đẩy, công ty sẽ giới thiệu các mẫu xe điện khí hóa bao gồm cả xe hybrid.
Đối với mảng xe máy, Công ty Thai Suzuki được thành lập từ năm 1968 với tư cách là nhà máy lắp ráp xe máy đầu tiên của Suzuki bên ngoài Nhật Bản.
Nhà máy này bắt đầu sản xuất động cơ xe máy tại Thái Lan từ năm 1999, đưa Thái Lan trở thành trung tâm sản xuất động cơ xe máy của Suzuki ở châu Á.
Ngày 6/11/2020, Thai Suzuki đạt mốc sản lượng 1 triệu chiếc động cơ xuất xưởng, sau 21 năm chính thức lắp ráp động cơ xe máy bên ngoài nước Nhật.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận