<> Honda Blade (bên trái) và Yamaha Sirius (bên phải) |
Honda Blade và Yamaha Sirius hiện đang có cùng mức giá bán từ 18,8 - 21,3 triệu đồng và đang là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của nhau trong phân khúc xe số tại thị trường Việt Nam.
Có cùng mức giá, vậy Honda Blade và Yamaha Sirius có điểm nào khác biệt?
<> Honda Blade (bên trái) và Yamaha Sirius (bên phải) |
Về kiểu dáng, kích thước
Kiểu dáng, kích thước | Honda Blade | Yamaha Sirius | |
Giống nhau |
Cả 2 mẫu xe đều sở hữu thiết kế đậm chất thể thao và cá tính phù hợp với những bạn trẻ năng động và yêu thích thể thao |
||
Khác nhau | Kích thước |
1.920 x 702 x 1.075 mm |
1.890mm x 665mm x 1.035mm |
Khoảng sáng gầm xe | 141mm | 130 mm | |
Độ cao yên xe | 769mm | 770mm | |
Trọng lượng | 99kg | 96kg |
Như vậy, Honda Blade có kích thước tổng thể lớn hơn đối thủ, vì thế, trọng lượng của xe cũng lớn hơn. Dù độ cao yên xe ngang ngửa nhau nhưng nhờ khoảng sáng gầm xe lớn hơn nhiều so với Yamaha Sirius giúp Honda Blade di chuyển tại các địa hình phức tạp dễ dàng, thuận tiện hơn.
<> Mặt đồng hồ trên Honda Blade (bên trái) và Yamaha Sirius (bên phải) |
Về trang bị, tiện ích
Trang bị | Honda Blade | Yamaha Sirius |
Đèn chiếu sáng | Đèn halogen có tính năng luôn sáng nhằm đảm bảo cho người sử dụng có tầm nhìn tốt nhất, hạn chế các trường hợp quên bật đèn chiếu sáng trước khi đi trong điều kiện ánh sáng không đảm bảo. Bên cạnh đó, khả năng nhận diện của xe khi di chuyển trên đường phố cũng được tăng lên |
Đèn halogen kết hợp với cụm đèn xi nhan tinh tế, hiện đại Không có tính năng luôn sáng |
Ổ khóa | Ổ khóa 3 trong 1 bao gồm khóa điện, khóa cổ và khóa từ - tăng tính an toàn, dễ sử dụng và chống rỉ sét hiệu quả. |
Ổ khóa tiện dụng 3 trong 1 gồm: Khóa xe chính, khóa cổ và khóa cốp. |
Cốp xe |
Dung tích khá nhỏ chỉ đựng vừa 1 chiếc áo mưa Mở cốp trên thân xe, không tiện dụng như đối thủ |
Cốp rộng 9,2l có thể đựng vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu. Mở cốp trên ổ khóa chính tiện dụng hơn |
Móc treo đồ | Hai bên đầu xe khá tiện dụng | |
Phuộc xe |
Phuộc trước: Ống lồng, giảm chấn thủy lực Phuộc sau: Lò xo trụ, giảm chấn thủy lực |
Phuộc trước: Ống lồng Phuộc sau: Giảm chấn thủy lực, lò xo trụ |
Ống xả | Ống xả thể thao, hầm hố hơn | Ống xả thông thường giống phiên bản trước |
Như vậy, bên cạnh việc bổ sung tem xe giúp xe trông thể thao, khỏe khoắn hơn, Honda Blade phiên bản mới còn có những nâng cấp giúp tăng khả năng cạnh tranh hơn so với đối thủ Yamaha Sirius như: đèn phía trước có tính năng chiếu sáng, thiết kế chữ "Race" biến hóa trong sự kết hợp với họa tiết lưới, ống xả thể thao làm tôn lên nét khỏe khoắn trong tổng thể thiết kế của xe.
Ngoài ra, phuộc trước của Honda Blade dạng ống lồng đi kèm giảm chấn thủy lực mang lại cảm giác lái êm ái hơn.
<> Đuôi xe Honda Blade (bên trái) và Yamaha Sirius (bên phải) |
Về vận hành
Honda Blade | Yamaha Sirius | |
Động cơ |
Sử dụng động cơ 110cc, làm mát bằng không khí với công suất tối đa 6,18kW |
động cơ phun xăng điện tử 4 thì, 2 van SOHC, làm mát bằng không khí, công suất tối đa 6,4KW (8,7PS/7.000 vòng/phút). Mô men xoắn cực đại 9,5Nm (0.97kgf-m/5.500 vòng/phút). |
Xét về động cơ, Yamaha Sirius có phần vượt trội hơn hẳn Honda Blade.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận