• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Xe

Taxi điện Xanh SM ghi điểm với người dân Lào

08/11/2023, 07:00

Trong giai đoạn chạy thử nghiệm, những chiếc taxi điện màu xanh cyan thân thiện và văn minh của GSM đã ghi điểm với người dân Lào.

Cơ hội lớn của hãng taxi điện Xanh SM tại Lào - Ảnh 1.

Thị trường Lào gần chục triệu dân hiện mới chỉ có 2 nền tảng gọi xe, nên Xanh SM có cơ hội rất lớn.

Ngày 9/11, dịch vụ taxi điện Xanh SM sẽ chính thức khai trương tại Lào, nhưng cuối tháng 10 hãng taxi đã bắt đầu chạy thử nghiệm miễn phí tại thủ đô Viêng Chăn.

Trước đó, Công ty GSM, đơn vị sở hữu thương hiệu xe điện Xanh SM đã hoàn tất việc tuyển dụng và đào tạo nhân sự tại Lào.

Đội ngũ tài xế được xem là gương mặt đại diện của thương hiệu, cũng là yếu tố then chốt làm nên chất lượng dịch vụ, luôn được GSM đặc biệt chú trọng.

Sự tương đồng trong văn hóa Lào và Việt Nam giúp GSM dễ dàng đưa tiêu chuẩn dịch vụ 5 sao của hãng tiếp cận khách hàng tại thị trường quốc tế đầu tiên.

Cơ hội lớn của hãng taxi điện Xanh SM tại Lào - Ảnh 2.

Sự xuất hiện của dàn xe màu xanh cyan trên đường phố đã gây ấn tượng mạnh mẽ với người dân Viêng Chăn.

“Tôi đã lái taxi nhiều năm nhưng xe điện với nhiều tính năng thông minh cho tôi một trải nghiệm hoàn toàn khác. Đặc biệt, tiêu chuẩn dịch vụ văn minh, lấy khách hàng làm trung tâm của Xanh SM là lý do thuyết phục tôi gia nhập GSM dù đây là một hãng hoàn toàn mới tại Lào”, tài xế Sisomphone Mounthalay tự tin chia sẻ.

“Người Lào rất trọng văn hóa chào hỏi, cả bằng cử chỉ và lời nói. Xanh SM dường như rất thấu hiểu đặc trưng tâm lý này. Điều đó mang lại cho khách hàng như tôi cảm giác gần gũi, thân thiện và đi một lần là muốn đi thêm nhiều lần nữa”, chị Chanthavong (32 tuổi), nhân viên văn phòng, chia sẻ sau lần đầu trải nghiệm taxi Xanh SM.

Cơ hội lớn của hãng taxi điện Xanh SM tại Lào - Ảnh 3.

Chị Chanthavong (bên phải) nhân viên văn phòng 32 tuổi trải nghiệm miễn phí taxi điện Xanh SM.

Truyền thông Lào đánh giá, GSM đã chọn đúng thời điểm vàng để gia nhập thị trường nước này.

Thứ trưởng Bộ Năng lượng và Mỏ Thongphat Inthavong cho biết, người dân Lào bắt đầu sử dụng xe điện nhiều hơn sau tình trạng thiếu nhiên liệu năm 2022.

Để giảm phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch, Chính phủ Lào đặt mục tiêu đến năm 2025, tỷ lệ xe điện chiếm ít nhất 1% tổng số phương tiện lưu thông và đạt tối thiểu 30% vào năm 2030.

Sau Lào, GSM dự kiến sẽ tiếp tục đưa dịch vụ taxi điện made-in-Vietnam thâm nhập các thị trường khác tại Đông Nam Á. 

Các chuyên gia đánh giá, với sự lên ngôi của xe điện, mục tiêu phát thải ròng bằng "0" của các Chính phủ cùng những lợi thế riêng có, GSM có triển vọng rất lớn trong việc “vẽ lại” thị trường gọi xe trong khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.