Theo dữ liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), phân khúc xe 7 chỗ cỡ vừa và nhỏ tại Việt Nam có 7 cái tên, gồm Suzuki XL7, Suzuki Ertiga, Mitsubishi Xpander, Toyota Rush, Toyota Innova, Toyota Avanza, Kia Rondo.
7 nhãn hiệu này thuộc về ba hãng xe Nhật (Toyota, Suzuki, Mitsubishi) và một hãng xe Hàn Quốc là Kia.
Suzuki được khách hàng ghi nhận về giá trị thiết thực, đáp ứng nhiều nhu cầu từ kinh doanh dịch vụ hoặc phục vụ gia đình
Tuy nhiên, mẫu xe Kia Rondo (tên gọi khác là Kia Carens) hiện tạm dừng bán để chờ mẫu xe thế hệ thứ tư hoàn toàn mới, vừa ra mắt hôm 18/12 tại Ấn Độ.
Như vậy, cuộc chiến phân khúc 7 chỗ cỡ nhỏ chỉ còn 6 cái tên, lần lượt là Suzuki XL7, Suzuki Ertiga, Mitsubishi Xpander, Toyota Rush, Toyota Innova, Toyota Avanza, đều là các thương hiệu đến từ Nhật Bản.
Trong phân khúc này, bộ đôi XL7 và Ertiga của Suzuki dần khẳng định được vị thế, thể hiện bởi số lượng tiêu thụ tăng trưởng qua từng tháng.
Suzuki Ertiga (trái) và XL7 nằm trong số ít xe có chi phí sử dụng và bảo dưỡng dễ chịu, thời hạn bảo hành dài
Tính từ tháng 1 đến hết tháng 11 vừa qua, bộ đôi XL7 và Ertiga ghi nhận doanh số cộng gộp đạt 5.488 xe, trong đó XL7 tích lũy doanh số đạt 4.404 xe và Ertiga đạt 1.084 xe.
So với tổng doanh số bán ra 18.315 xe thuộc phân khúc 7 chỗ cỡ nhỏ (dữ liệu từ báo cáo VAMA tháng 11/2021), hiện Suzuki chiếm 33% thị phần tại Việt Nam.
Đáng chú ý, tháng 11 vừa qua ghi thêm dấu mốc quan trọng khi lần đầu tiên một mẫu xe của Suzuki có doanh số vượt 1.100 xe/tháng.
Suzuki XL7 có thân xe nhẹ, tỷ số công suất trọng lượng tối ưu, giúp tăng tốc tốt đồng thời giảm lượng nhiên liệu tiêu hao, góp phần bảo vệ môi trường
Cụ thể, có đến 1.103 xe Suzuki XL7 được bán ra thị trường tháng 11, chứng tỏ sức hút ngày càng tăng của mẫu xe này.
Con số 1.103 xe rời khỏi showroom về nhà khách hàng - đưa Suzuki XL7 đứng đầu trong phân khúc SUV 7 chỗ tầm giá 600 triệu tiêu thụ nhiều nhất tại Việt Nam.
Vào thị trường Việt Nam khá muộn - giữa năm 2020, khi phân khúc xe 7 chỗ đã “chật chội” với nhiều cái tên, việc XL7 nổi lên như một làn gió mới khiến người tiêu dùng tò mò, quan tâm tìm hiểu xem chiếc xe này có gì mà thấy “chạy đầy đường”.
Khả năng vận hành bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu phân khúc, khiến XL7 có doanh số tăng vọt trong quý 4 năm nay
Khi được hỏi “Ấn tượng với XL7 là gì?”, thì ý niệm đầu tiên của khách hàng khi trả lời là: XL7 tiết kiệm nhiên liệu.
Anh Phạm Khắc Thăng, một chủ xe XL7 nhận xét: “Mức tiêu hao nhiên liệu phải nói là quá tiết kiệm. Mình đi gia đình đủ tải chỉ ở mức 6,2L/100 km”, bên cạnh đánh giá cao về khả năng vận hành, khoang nội thất tiện nghi và thoải mái.
“Mình rất bất ngờ về độ chịu tải của XL7, dùng từ ‘trâu’ thì hợp lý hơn, gập ghế lại chở đủ tải mà vẫn bon bon vượt dốc lên cầu, thật ưng ý khi chọn em nó”, anh Bùi Thanh Liêm nói về người “vợ hai” mang tên XL7 mà anh rất ưng ý.
Giới chuyên gia dự báo nhu cầu đi lại cá nhân còn tăng lên trong đại dịch, cộng với lãi suất ngân hàng ở mức dễ chịu sẽ thúc đẩy nhu cầu mua xe gia đình trong năm tới, phân khúc 7 chỗ cỡ nhỏ sẽ còn hấp dẫn bởi sự hiện diện của XL7.
Bình luận bài viết (0)
Gửi bình luận